Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin bất ngờ thăm lực lượng quân đội ở Chechnya

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya cho biết đã triển khai hàng ngàn chiến binh để hỗ trợ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine.

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Ramzan Kadyrov - Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya (thuộc Liên bang Nga) vừa có chuyến thị sát quân đội và lực lượng tình nguyện Chechnya chuẩn bị tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Putin tới nước cộng hòa vùng Bắc Kavkaz thuộc Liên bang Nga sau 13 năm.

Chuyến thăm bất ngờ của ông chủ Điện Kremlin diễn ra trong bối cảnh Moscow đang nỗ lực đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi tỉnh Kursk. Cuộc tấn công của Ukraine bắt đầu từ 2 tuần trước trở thành cuộc tấn công lớn nhất vào đất Nga kể từ Thế chiến thứ 2.

"Chừng nào chúng ta có những người như các bạn, chúng ta sẽ bất khả chiến bại", Tổng thống Putin nói với các binh sĩ tại Đại học Lực lượng Đặc nhiệm Nga ngày 20/8. Trường đào tạo này nằm ở vùng Gudermes của Chechnya.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov xem các loại vũ khí thu giữ được trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Ảnh: Sputnik

Hồi tháng 5, ông Putin cho biết ông đã có kế hoạch thăm Chechnya theo lời mời của ông Kadyrov. Tổng thống Nga khi đó khẳng định rằng: "Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chuyến đi này diễn ra".

Ông Kadyrov báo cáo với Tổng thống Putin tại cuộc họp riêng ngày 20/8, rằng Chechnya đã điều động hơn 47.000 quân kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu để chiến đấu với Ukraine, bao gồm khoảng 19.000 tình nguyện viên.

Hình ảnh do Hãng tin RIA Novosti đăng tải cho thấy ông Putin bắt tay ông Kadyrov và các quan chức khác sau khi rời khỏi trực thăng tại thành phố Grozny. Sau đó, ông Putin khoác vai ông Kadyrov và ôm trước khi cả hai cùng lên một chiếc limousine.

Trước đó cùng ngày, ông Putin đã thăm các khu vực khác ở Bắc Caucasus, bao gồm Kabardino-Balkaria và Bắc Ossetia. Tại Bắc Ossetia, ông đã ghé thăm ngôi trường ở Beslan, nơi hơn 330 người đã thiệt mạng trong một vụ bao vây bởi các phiến quân Chechnya vào năm 2004, và quỳ gối tại một đài tưởng niệm.

Tổng thống Nga cũng đã gặp gỡ các bà mẹ mất con trong vụ việc này và so sánh những kẻ tấn công với lực lượng Ukraine hiện đang xâm nhập vào vùng Kursk của Nga.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov thông báo đã thành lập 3 đơn vị quân sự mới nhằm tăng cường bảo vệ an ninh cho các tỉnh giáp biên giới với Ukraine. Những đơn vị này sẽ được đặt tên tương ứng với tỉnh phụ trách bảo vệ là Belgorod, Bryansk, và Kursk.

Bộ trưởng Belousov nhấn mạnh nhiệm vụ của những đơn vị này là bảo vệ người dân địa phương và bảo vệ lãnh thổ Nga trước các đợt tấn công bằng thiết bị bay không người lái và phương tiện tấn công khác.

Tin nổi bật