Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loài cây nguy hiểm nhất nước Anh khiến bé trai bị phồng rộp khắp mặt và tay

  • Đinh Kim (theo daily mail)
(DS&PL) -

Bé trai ban đầu được chẩn đoán bị thủy đậu nhưng sau đó các bác sĩ phát hiện nguyên nhân là do chạm vào loài cây nguy hiểm này.

Daily Mail đưa tin năm 2019, bé trai Kayvon Wright nổi nhiều nốt đỏ trên mặt và tay vào buổi sáng sau khi đi dạo cùng mẹ gần Chard Reservoir ở Somerset, Anh. Các nốt này ban đầu được chẩn đoán là thủy đậu nhưng sau đó chúng nhanh chóng phát triển thành mụn nước gây đau đớn.

Bé trai nhanh chóng được đưa đến đơn vị bỏng để kiểm tra. Hai ngày sau đó, các bác sĩ đã phát hiện nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên là do cậu bé chạm vào cây ngò tây khổng lồ (giant hogweed) - loài cây nguy hiểm nhất nước Anh.

Hình ảnh cây ngò tây khổng lồ (giant hogweed). Ảnh: Daily Mail

Chị Samantha Morgan (32 tuổi, ở Ebbw Vale, Wales, là mẹ của bé trai) cho hay: “Các mụn nước nổi lên và lan khắp miệng, mặt của con tôi. Thằng bé có một vết phồng rộp lớn trên mặt, mụn nước ở trên má vỡ ra và dịch bên trong rỉ ra.

Khi chúng tôi đến đơn vị bỏng ở Bristol để kiểm tra, họ đã phải loại bỏ một phần da. Tôi nghĩ đó là điều khủng khiếp nhất đối với tôi. Tôi sẽ chẳng thể quên tiếng hét của con trai khi đó. Thực sự quá mức kinh khủng.

Thằng bé đau đến mức lịm đi, không muốn làm gì cả, chỉ nằm trên giường bệnh trong tình trạng bị băng bó ở tay và chân. Bình thương Kayvon rất năng động và hướng ngoại nhưng lúc ấy thằng bé chỉ nằm đó, không làm gì cả”.

Được biết, cây ngò tây khổng lồ có một loại nhựa khiến da không thể tự bảo vệ trước tia nắng mặt trời, gây bỏng khủng khiếp khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Khi tiếp xúc với nhựa của loài cây này, bệnh nhân thường không cảm thấy đau đớn ngay lập tức, mà tiếp tục bị bỏng nắng mà không xuất hiện biểu hiện nào.

“Kayvon đi lên con đường dẫn đến hồ chứa và rõ ràng thằng bé có thể chạm vào mọi thứ có thể. Chúng tôi thậm chí không biết nơi đó có cây ngò tây khổng lồ. Sau khi Kayvon chạm vào loại cây này, thằng bé lại chạm vào mặt và khắp cơ thể.

Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến khi thời tiết nắng nóng vào sáng hôm sau. Một số đốm đỏ xuất hiện trên tay và một số mảng đỏ nổi lên trên da, gần giống như những ngón tay của thằng bé bị cháy nắng vậy. Sau đó, những đốm đỏ chuyển thành vết phồng rộp.

Lúc đầu chúng tôi tưởng Kayvon bị thủy đậu nhưng các vết phồng rộp ngày càng lớn hơn. Kayvon phải sử dụng thuốc kháng sinh phòng trường hợp bị nhiễm trùng, truyền dịch và thuốc giảm đau”, chị Samantha nhớ lại.

Nốt phồng rộp trên tay bé trai. Ảnh: Daily Mail

Kayvon (hiện 6 tuổi) có những vết đỏ lớn trên da suốt 8 tháng sau khi bị bỏng. Tuy nhiên, hậu quả của việc tiếp xúc với cây ngò tây khổng lồ còn kéo dài hơn nhiều. Theo chị Samantha, đến hiện tại cậu bé mới hồi phục lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Sau sự việc xảy ra với con trai, chị Samantha hiện muốn cảnh báo các cha mẹ khác trước khi đến mùa cây ngò tây khổng lồ. Được biết, loài cây này ra hoa vào tháng 6 và tháng 7 nhưng đã có báo cáo về các vụ bỏng trước đó.

“Mọi người không thể ngờ được, khi đang đi dạo với con trên phố, con bạn hái một bông hoa và đột nhiên bị bỏng. Bản thân trẻ không nhận thức được điều đó. Tôi nghĩ cần việc nâng cao nhận thức về các loài thực vật khác nhau và mức độ nguy hiểm của chúng. Đừng để những đứa trẻ chạm vào mọi thứ”.

Tin nổi bật