Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hải Phòng: 3 thí sinh "đặc biệt" được bố trí phòng thi riêng

  • Bảo An
(DS&PL) -

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT TP Hải Phòng do Giám đốc Sở Bùi Văn Kiệm dẫn đoàn đã khảo sát công tác chuẩn bị Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 tại một số điểm thi

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, chiều 2/6, đoàn công tác của Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024 – 2025 tại 2 Hội đồng thi Trường THPT Thái Phiên và Trường THPT Hồng Bàng.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Phiên có 42 phòng thi chính thức với 1.062 thí sinh dự thi, đáng chú ý trong số này có 2 thí sinh gặp khó khăn về vấn đề sức khỏe sẽ được bố trí phòng thi riêng tại tại điểm thi. Trong đó, có 1 em vừa trải qua cuộc phẫu thuật xương chưa thể ngồi được bố trí giường y tế riêng để làm bài thi và 1 em có triệu chứng hay ngất do thiếu oxy cần được hỗ trợ thường xuyên về y tế.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Văn Kiệm kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Phiên. Ảnh: Cổng thông tin Hải Phòng.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Hồng Bàng có 27 phòng thi với 650 thí sinh dự thi, có 1 trường hợp thí sinh dự thi phải mổ ruột thừa vào ngày 1/6 vừa qua cũng được bố trí phòng thi đảm bảo điều kiện chăm sóc y tế.

Sau quá trình kiểm tra tại các Hội đồng thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Văn Kiệm ghi nhận và đánh giá, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 đã được các Hội đồng thi triển khai, thực hiện đảm bảo tiến độ theo hướng dẫn và đúng quy định. Tại các điểm thi, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các phòng phục vụ cho Kỳ thi như: Phòng dành cho Hội đồng coi thi, Phòng Y tế, Phòng bảo quản đề và bài thi…đồng thời có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức Kỳ thi. 

Giám đốc Sở GD&ĐT đặc biệt lưu ý các Hội đồng thi, càng chuẩn bị chi tiết, càng kiểm soát tốt tình huống thì càng hạn chế được các tình huống phát sinh.

Hải Phòng đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ Kỳ thi vào Lớp 10 năm học 2024 – 2025. Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc Sở, việc đảm bảo quy định, đảm bảo an toàn, an ninh phải được đặt lên hàng đầu, riêng đối với 3 thí sinh "đặc biệt" tham dự Kỳ thi đã được bố trí phòng thi riêng với đội ngũ nhân viên y tế và giám thị riêng cần tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra, kiểm soát cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng phục vụ công tác coi thi, thực hiện theo phương châm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh hoàn thành bài thi. Cũng như có kế hoạch xử lý kịp thời, phù hợp khi thí sinh không thể tiếp tục tham gia làm bài thi, bảo đảm tốt nhất quyền lợi, sức khoẻ của thí sinh.

Như kế hoạch tuyển sinh đã thông báo trước đó, Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024 – 2025 tại Hải Phòng diễn ra trong 2 ngày 4,5/6 với các môn thi: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Sở GD&ĐT thống kê toàn TP Hải Phòng có 25.671 thí sinh dự thi đại trà, tại 44 Hội đồng coi thi với tổng số 1.064 phòng thi. Số thí sinh dự thi chuyên là 1.990, tại 2 Hội đồng coi thi với tổng số 183 phòng thi. Ban Chỉ đạo thi thành phố huy động khoảng 3.165 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và 961 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi là các thầy cô có đạo đức tốt, chuyên môn tốt, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và bảo đảm các yêu cầu theo quy định.

Tin nổi bật