Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi lớp 10 tại Vĩnh Phúc: Đề thi Toán khó và dài, nhiều thì sinh bật khóc

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nhận xét về đề thi Toán vào lớp 10 tại Vĩnh Phúc, nhiều thí sinh cho biết đề Toán phân hóa từ câu 7, đề khó và dài. Để được điểm 7 cần phải có học lực khá trở lên .

Theo thông tin từ Báo Giáo dục và Thời đại, tại Hội đồng coi thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) công tác đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy được thực hiện tốt. Các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh…

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Toán. Bài thi môn Toán theo hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm. Thí sinh làm bài trên tờ giấy thi.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, nhiều thí sinh thẫn thờ, một số em bật khóc khi gặp cha mẹ đến đón ở cổng trường. Một số thí sinh nhận xét, đề Toán phân hóa từ câu 7, đề khó và dài. Để làm được điểm 7, thí sinh phải có học lực khá trở lên, phải đọc nhanh và tư duy nhanh mới kịp.

Phụ huynh trấn an thí sinh sau buổi thi. Ảnh: Báo Dân trí.

Tại hội đồng thi Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, nhiều ý kiến cho rằng, đề thi có cấu trúc như năm ngoái, các bạn học lực khá sẽ đạt được 7,0 điểm. Bài hình học ở mức khó, nhiều em không làm được.

Em Lê Huyền Trang tại hội đồng thi Trường THPT Quang Hà cho biết, mình không làm được bài như mong muốn, dự tính cao nhất chỉ khoảng 7-8 điểm. Những thí sinh trong đội tuyển mới đạt 9 điểm trở lên.

Một số em bật khóc khi gặp cha mẹ đến đón ở cổng trường. Ảnh: Báo Dân trí.

Em Nguyễn Hạ Nhật Minh, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ, mặc dù còn chút nuối tiếc chưa thật hài lòng nhưng em còn ngày mai, cơ hội cuối cùng thi bài chuyên toán, vì thế em giữ tinh thần, dốc hết sức lực còn lại để gỡ điểm cho bài thi sáng nay.

Trong khi đó tại hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn, em Trần Khánh Linh cho biết, đề Toán năm nay không khó bởi cấu trúc đề quen thuộc, học sinh đã được học và ôn tập nhiều. Trong đề có một số câu đòi hỏi học sinh khá, giỏi mới làm được bài. Em làm bài khá tốt, dự kiến được khoảng 8 điểm.

Thí sinh Trần Hồng Quân, học sinh Trường THCS Lập Thạch cho biết, đề thi môn Toán khó vừa phải, em làm được trên 80%, áng chừng được khoảng 8,5 đến 9 điểm. 

Các thí sinh sau buổi thi. Ảnh: Báo Dân trí.

Theo thầy giáo Lưu Văn Sáng, Trường THCS Xuân Hòa (Vĩnh Phúc), đề Toán vào lớp 10 năm nay ở mức độ khó, có tính phân hóa cao từ câu 7 (b), câu 9 (b, c) và câu 10, chỉ học sinh khá - giỏi mới làm được. 

Chia sẻ trên Báo Dân trí, thầy giáo Trần Mạnh Hùng -  Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lập Thạch đánh giá, cấu trúc đề phù hợp với ma trận đề của Sở GD&ĐT, các câu hỏi được phân bổ đều ở các chủ đề kiến thức mà học sinh đã được học. Đề ra hay, phân loại được học sinh. 

Thầy Đỗ Đức Anh, Trường THCS Lý Tự Trọng, Bình Xuyên cho rằng, các em có học lực trung bình có thể làm được khoảng 6,5 điểm. Lấy điểm 8 trở lên là học sinh nắm chắc kiến thức và vận dụng tốt.

"Đề thi tuyển sinh môn toán năm nay vẫn giữ tính ổn định về mặt cấu trúc so với năm 2023-2024. Đề thi có hướng tiếp cận với xu hướng đánh giá năng lực và có tính phân hóa cao. Mức độ phân hóa chủ yếu thuộc phần tự luận. Các câu 5, câu 7a, câu 9a, học sinh trung bình có thể làm được.

Các câu 6, câu 7b, câu 8, câu 9b phân loại học sinh khá. Các câu 9c và câu 10 là hai câu phân hóa học sinh giỏi. Trong đề, có câu 8 giải bài Toán bằng cách lập phương trình đòi hỏi học sinh phải có năng lực mô hình hóa toán học và hiểu rõ khái niệm phần trăm mới có thể giải quyết được", thầy Hà Trọng Hậu, giáo viên toán Trường THPT Nguyễn Thị Giang, phân tích.

Đề thi toán vào lớp 10 tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại.

Với bài thi Toán sáng nay, các thi sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên của tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh năm 2024.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, môn toán có 18.854 thí sinh dự thi, trên tổng số 18.875 thí sinh đăng ký, vắng thi 21 thí sinh, giảm 1 thí sinh do thí sinh thi văn, toán để lấy kết quả đi học nghề, không dự thi môn tiếng Anh.

31 hội đồng thi của tỉnh không ghi nhận trường học thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. 

Theo lịch thi đã định, sáng 3/6, thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ làm thêm bài thi môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h30.

Tin nổi bật