Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10 tại Phú Yên: Đề thi, đáp án gợi ý môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Phú Yên năm học 2024-2025 diễn ra tại 14 điểm thi với 3 môn thi Ngữ văn, Toán, tiếng Anh.

Theo báo Phú Yên, sáng 2/6, các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh bước vào làm bài môn tiếng Anh, môn cuối cùng đối với các thí sinh không đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Có 5.975/6.017 thí sinh, vắng 42 so với số lượng thí sinh đăng ký dự thi ban đầu.

Thời gian làm bài thi môn Tiếng Anh 60 phút với 36 câu hỏi, đề thi có sự phân hóa theo mức độ: 40% nhận biết, 40% thông hiểu, 10% vận dụng thấp và 10% vận dụng cao. Trong 36 câu hỏi có 8 câu tự luận (3 điểm), còn lại là câu trắc nghiệm (7 điểm), những câu hỏi phần tự luận có sự phân hóa học sinh.

Với môn thi sáng nay, nhiều thí sinh cho rằng dù đề có sự phân hóa, nhưng không khó.

Theo cô Võ Thị Nhất, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa, Phú Yên), đề thi môn Tiếng Anh năm nay có cấu trúc đúng như hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Đề có 70% trắc nghiệm và 30% tự luận. Nội dung đề thi sát chương trình và có sự phân hóa. Phần vận dụng cao đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức mới có thể làm bài được. Phần dạng từ và phần viết câu sẽ có nhiều học sinh không đạt điểm tối đa. Phổ điểm cao nhất với đề này các em đạt 7 trở lên sẽ không nhiều.

Trước đó, trong ngày thi thứ nhất với hai môn thi Ngữ văn và Toán, đề Ngữ văn có văn bản đọc hiểu khá dài. Nội dung chính của đề văn xoay quanh một chủ đề về cội nguồn hạnh phúc.

Phần đọc hiểu có 8 câu trắc nghiệm ở các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng để phân loại học sinh. Ngữ liệu trong đề thi đưa ra nằm ngoài sách giáo khoa, nhưng các câu hỏi đều liên quan đến những kiến thức các em đã học.

Phần viết, đề bài đưa ra một vấn đề về hình ảnh ở trong ngữ liệu từ đó các em có thể trình bày suy nghĩ của mình về những điều bình dị quanh ta. 

Đề thi Toán có thời lượng 120 phút, với 16 câu theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Trong đó, 12 câu trắc nghiệm (3 điểm) từ câu 1 đến câu 12. Phần tự luận 4 câu, từ câu 13 đến câu 16 (7 điểm), báo Dân Trí thông tin.

Đề thi môn Ngữ văn và gợi ý đáp án từ Ban chuyên môn Tuyensinh247: 

 

Đề thi môn văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

 

Gợi ý đáp án đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

Đề thi môn Toán và gợi ý đáp án:

 

Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

 

 

 

 

Gợi ý đáp án đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

Đề thi môn tiếng Anh và gợi ý đáp án (đáp án khoanh trong đề của học sinh không chính xác): 

 

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

Gợi ý đáp án đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Phú Yên

Tin nổi bật