Đóng

KOL Lê Anh Nuôi kiếm được bao nhiêu tiền từ bán hàng online?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Theo thống kê mới nhất của Metric.vn, Lê Anh Nuôi thu hơn 74 tỷ đồng từ bán hàng online trên TikTok Shop, Shopee.

KOL Lê Anh Nuôi thu hơn 74 tỷ đồng từ bán hàng online?

Lê Anh Nuôi tên thật Lê Minh Tuyển (SN 1992), nổi tiếng trên nền tảng TikTok từ những video về bữa ăn đa dạng, đủ dinh dưỡng trong quân đội chỉ với 26.000 đồng. Kênh Tiktok của Lê Anh Nuôi hiện có 1,8 triệu người theo dõi.

Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội, từ tháng 8/2023, TikToker này chuyển sang livestream bán hàng online với những mặt hàng kinh tế quân đội như giày dép, quần áo mưa, dây lưng, mũ cối… Sau đó mở rộng ra các sản phẩm như thịt chưng mắm tép, khô heo cháy tỏi, khô gà lá chanh, muối vừng lạc..

Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội, Lê Anh Nuôi chuyển sang livestream bán hàng online. (Ảnh: Dân trí)

Người lao động thông tin, theo thống kê mới nhất của Metric.vn (nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử), nhóm sản phẩm của shop Lê Anh Nuôi Food (TikTok Shop) và Lê Anh Nuôi Shop (Shopee) đạt tổng doanh thu tới 74,2 tỷ đồng với hơn 403.500 sản phẩm bán ra trong thời gian từ 1/1/2024 đến ngày 30/6/2025. Trong đó, doanh số từ TikTok Shop chiếm tỉ trọng áp đảo.

Theo ghi nhận, trên gian hàng TikTok Shop của Lê Anh Nuôi đang có lượt bán khá ấn tượng, như thịt chưng mắm tép loại 500gram giá 290.000 đồng có hơn 31.200 lượt bán; khô heo cháy tỏi giá 170.000 đồng/hũ 250gram đạt hơn 17.400 lượt bán; combo 2 hủ khô heo cháy tỏi đạt hơn 12.600 lượt bán,..

Trên Shopee, gian hàng "Lê Anh Nuôi Shop" cũng có 51 sản phẩm, hơn 16.000 người theo dõi. Các sản phẩm bán chạy nhất là mắm tép chưng thịt (có bổ sung thêm tôm sú) giá 195.000 đồng/hũ 300gram có hơn 11.800 lượt bán; combo 2 hũ khô heo cháy tỏi giá 315.000 đồng có 2.900 lượt bán; nem nướng phên bà Tuyết giá 3.000 đồng cũng có hơn 100.000 lượt bán...

KOL Lê Anh Nuôi từng dính những lùm xùm nào?

Theo Dân trí, đầu tháng 6, Lê Anh Nuôi gây tranh cãi khi từng quảng cáo hũ yến chưng giá rẻ của thương hiệu yến sào Đỗ Thị Toán. Trong nhiều phiên livestream bán yến chưng sẵn với giá dao động 17.000-22.000 đồng/lọ, anh khẳng định trong mỗi lọ có 6gram yến tươi vụn tinh chế, tiệt trùng. Trẻ em từ 1 tuổi trở lên, bà bầu, người tiểu đường, người lớn tuổi đều có thể sử dụng.

Ngay sau đó, ngày 10/6, trên tài khoản TikTok 1,8 triệu người theo dõi của Lê Anh Nuôi đã đăng video thông báo đang thu thập lại các chứng cứ và tài liệu cụ thể để đính chính một cách minh bạch nhất. Tuy nhiên, đến ngày 12/6, video thông báo đã bị gỡ khỏi tài khoản này.

Ngoài ra, TikToker này cũng vướng lùm xùm trong việc ghi nhãn sản phẩm hũ khô heo cháy tỏi. Một người tiêu dùng bất ngờ khi trên bao bì in ngày sản xuất là 24/4/2026, trong khi hạn sử dụng lại là 24/7/2025.

Ngày 3/7, trước nhiều nghi vấn của cư dân mạng về sản phẩm khô heo cháy tỏi Lê Anh Nuôi, TikToker này đã đăng tải video cho biết sản phẩm này không phải do anh tự sản xuất mà được "doanh nghiệp tư nhân của cô mình tại Văn Giang, Hưng Yên sản xuất". Doanh nghiệp tư nhân này đã sản xuất khô gà lá chanh, heo khô cháy tỏi được hơn 20 năm, chủ yếu bán vào các siêu thị, không bán lẻ.

"Nhận thấy sản phẩm tươi ngon, chất lượng, mình đã xin cô mình kết hợp để bán lẻ ra thị trường. Do sản phẩm đưa vào siêu thị quá nhiều nên lượng bán lẻ không nhiều, một ngày chỉ vài trăm lọ. Cứ bán hết, nhà Lê Anh Nuôi lại khóa giỏ hàng, chứ không phải ẩn hay khóa giỏ hàng", anh nói trong video đăng trên TikTok.

Tin nổi bật