Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kịp thời gắp "dị vật" sắc nhọn trong bụng bé gần 5 tuổi

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tại bệnh viện, các bác sỹ khoa Tai Mũi Họng đã nội soi đường thở cho bệnh nhân và gắp ra 1 chiếc đinh vít bằng sắt sắc nhọn từ phổi trái của bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (tỉnh Nghệ An), các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện trong tuần vừa qua đã thực hiện cấp cứu gắp thành công một trường hợp nuốt phải cây đinh vít cho cháu bé gần 5 tuổi.

Theo đó, vào lúc 16h10 ngày 3/10 bệnh nhi N.Q.Đ (51 tháng tuổi, huyện Thanh Chương, Nghệ An) được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trong tình trạng khó thở, tím tái.

Người nhà bệnh nhi cho hay, vào trưa cùng ngày, sau khi ăn trưa khoảng 30 phút, trẻ đột ngột xuất hiện ngất, tím tái, ngưng thở, đã được các cô giáo đưa đến cấp cứu tại trạm y tế. Sau hồi sức cấp cứu, trẻ tỉnh trở lại, khó thở vừa, được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục điều trị.

Sau khi thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cần thiết, kết quả chụp X-Quang cho thấy có một hình ảnh dị vật cản quang phổi trái (hình dạng như chiếc đinh vít), kích thước khoảng 30 x 5mm, mất hoàn toàn thông khí phổi trái.

1 chiếc đinh vít bằng sắt sắc nhọn từ phổi trái của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn đây là một trường hợp dị vật đường thở nguy hiểm, nên quyết định nội soi phế quản cấp cứu. Song song công tác hồi sức theo dõi cho bệnh nhân, các bác sỹ khoa Tai Mũi Họng và khoa Gây mê đã nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục và chuẩn bị phòng mổ để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân một cách nhanh nhất.

Và chỉ sau 30 phút tiếp nhận bệnh nhân và chuẩn bị, bệnh nhân đã được chuyển lên phòng phẫu thuật, tại đây các bác sỹ khoa Tai Mũi Họng đã nội soi đường thở cho bệnh nhân và gắp ra 01 chiếc đinh vít bằng sắt sắc nhọn từ phổi trái của bệnh nhân.

Theo BSCKI. Trịnh Thanh Hưng – Khoa Tai Mũi Họng cho biết: “Đây là một trường hợp nguy hiểm, cần can thiệp cấp cứu vì dị vật bịt kín hoàn toàn phổi trái của bệnh nhân, dẫn đến suy hô hấp cấp. Ngoài ra với tính chất sắc nhọn của đầu đinh vít, có thể gây tổn thương đâm thủng phế quản, chảy máu phổi, thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp nhịp nhàng giữa các chuyên khoa, chúng tôi đã xử lý tình huống cấp cứu một cách nhanh chóng và an toàn.”

Tin nổi bật