Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kinh nghiệm tham quan nhà tù Côn Đảo ai cũng nên biết trước khi đi

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nếu bạn vẫn chưa rõ nên tới thăm nhà tù Côn Đảo vào thời điểm nào, di chuyển bằng phương tiện gì, giá vé ra sao... thì hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

Nên đến thăm nhà tù Côn Đảo vào thời điểm nào?

Khu di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo nằm ở huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Thời gian đẹp nhất để đến thăm Côn Đảo là từ tháng 12 nằm trước đến tháng 4 năm sau. Đây đang là thời điểm mùa khô, trời không mưa, không khí mát mẻ nên sẽ rất thích hợp để du khách tham quan nhà tù Côn Đảo.

Ngoài ra, các du khách cũng có thể đi Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời điểm này, trời sẽ có mưa nhỏ nhưng biển êm, gió không lớn ở khu vực đảo phía Đông và Đông Bắc nên vẫn rất phù hợp để tham quan nhà tù Côn Đảo.

Du khách có nhiều cách để di chuyển từ đất liền đến Côn Đảo, chẳng hạn như máy bay hoặc tàu cao tốc. Nhà tù Côn Đảo nằm ngay ở trung tâm huyện Côn Đảo, vì thế du khách có thể tới đây bằng nhiều phương tiện như thuê xe máy, xe đạp, xe điện…

Nhà tù Côn Đảo nằm ngay ở trung tâm huyện Côn Đảo, do đó du khách có thể tới đây bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe đạp, xe điện… Ảnh minh họa

Nhà tù Côn Đảo mở cửa đón du khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần, với 2 khung thời gian 7h30 - 11h30 và 13h30 - 16h30. Giá vé tham quan là 40.000 đồng/người nhưng có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm.

Đi những đâu khi đến tham quan nhà tù Côn Đảo?

Hệ thống nhà tù Côn Đảo bao gồm các trại: Trại Phú Sơn, trại Phú Hải, trại Phú Tường, trại Phú An, trại Phú Phong, trại Phú Hưng, trại Phú Thọ, khu Chuồng Bò và khu Chuồng Cọp. Đây đều là những trại được thực dân Pháp xây dựng nhằm giam giữ và tra tấn các chiến sĩ yêu nước.

Trại Phú Hải

Trại Phú Hải được xây dựng vào năm 1862, cũng là trại giam lâu đời nhất, với 33 phòng giam được chia thành hai dãy đối diện nhau.

5 phòng giam của từng dãy sẽ nối qua 20 xà lim để trói tù nhân. Một phòng ở cuối dãy trong trại Phú Hải được sử dụng để tra tấn tử tù với những hình thức vô cùng dã man.

Trại Phú Sơn

Trại giam Phú Sơn nằm kế bên trại Phú Hải, được xây dựng vào năm 1916 với quy mô lớn và kiên cố hơn cùng nhiều phòng giam. Mặc dù được thiết kế giống như các trại giam khác nhưng trại giam Phú Sơn có thêm nhiều hình thức tra tấn dã man hơn. Trại Phú Thọ

Sau 12 năm kể từ khi xây dựng trại giam Phú Hải, thực dân Pháp tiếp tục xây trại Phú Thọ. Ban đầu, trại giam này được thiết kế với 3 dãy nhưng sau đó được thay đổi chỉ còn 2 dãy và 4 phòng. Mãi về sau, trại Phú Thọ được mở rộng hơn với 2 phòng nữ nhằm bổ sung các tù nhân tại phòng khác khi quá tải.

Trại Phú Tường

Trại Phú Tường còn gọi là Trung tâm cải huấn Phú Hải, được xây dựng vào năm 1940 với tổng diện tích lên tới 1.475m2. Trại giam này được chia thành 2 khu và gồm 120 phòng giam biệt lập.

Khu Chuồng Bò

Khu Chuồng Bò (còn gọi là An Ninh Chuồng Bò) được xây dựng với 9 phòng giam riêng biệt, 2 chuồng nhốt và khu chứa phân bò cùng những học chứa heo. Hình thức tra tấn dã man nhất tại khu Chuồng Bò là ngâm tử tù xuống cống ngầm chứa phân nuôi bò để chết dần chết mòn. 

Khu biệt lập Chuồng Cọp

Nơi này còn được gọi là trại Phú Bình, chia thành 2 khu riêng biệt, gồm 40 chuồng cho từng khu. Khu biệt lập Chuồng Cọp là nơi giam giữ những tù nhân nữ với những hình thức vô cùng dã man.

Phần mái trại giam được lợp bằng tôn, tù nhân bị cho nằm dưới đá lạnh để sức khỏe hao mòn dần dần. Đặc biệt, âm thanh to được phát trong phòng giam khiến tù nhân đau đầu, nhức óc mà phát bệnh. 

Tin nổi bật