Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kinh hoàng khoảnh khắc cây cầu sập xuống sông kèm tiếng nổ “inh tai” ở Đức

  • Đinh Kim (Theo Daily Mail)
(DS&PL) -

Có mặt ở vị trí cách cây cầu bị sập 50m, các cảnh sát cho biết họ đã “nghe thấy một tiếng động lớn và mạnh, mặt đất rung chuyển”.

Theo thông tin trên Daily Mail, sáng sớm 11/9, một đoạn dài 100m thuộc cây cầu Carola ở Dresden (Đức) bị sập xuống sông Elbe, kèm theo một tiếng nổ “inh tai”. Chiếc xe điện cuối cùng đi qua cầu vào khoảng 2h50, chỉ vài phút trước khi cầu sập, may mắn tránh được thảm họa.

Không có người nào ở phía trên hoặc phía dưới cây cầu này vào thời điểm xảy ra vụ việc, cũng không có trường hợp thương vong nào được báo cáo. “Tôi rất, rất vui vì theo những gì chúng tôi biết thì không có ai bị thương”, người phát ngôn của đội cứu hỏa Michael Klahre chia sẻ tại một cuộc họp báo.

Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng các đoạn khác cây cầu vẫn có nguy cơ bị sập, gây rủi ro cho tính mạng con người. Sau sự cố, cây cầu Carola và khu vực xung quanh đã bị phong tỏa, gây ra sự gián đoạn lớn.

Đoạn video ghi lại khoảng khắc một đoạn cầu Carola sập xuống sông. Nguồn: Daily Mail

Theo người phát ngôn cảnh sát Thomas Geithner, các cảnh sát có mặt ở vị trí cách cây cầu bị sập 50m. Họ kể rằng đã “nghe thấy một tiếng động lớn và mạnh, mặt đất rung chuyển”.

Các lực lượng cứu hộ và chuyên gia đã được triển khai đến hiện trường để đánh giá thiệt hại và bảo vệ cây cầu. Hiện tại, nguyên nhân gây sập cầu vẫn đang được điều tra.

Trao đổi với các phóng viên, ông Holger Kalbe – người đứng đầu cơ quan quản lý cầu và kết cấu công trình dân dụng của thành phố Dresden cho hay kết cấu bê tông có thể đã bị ăn mòn do bị ô nhiễm clorua trước đây. Ông cũng nói thêm rằng, đây chỉ là giả định đầu tiên, các chuyên gia sẽ biết chắn chắn hơn về những gì đã xảy ra trong những ngày sắp tới.

Được biết, phần cầu bị sập bao gồm các làn đường dành riêng cho xe điện, cùng làn cho xe đạp và đi bộ. Phần này đã đường đã được lên kế hoạch bảo trì vào năm 2025. Theo ông Kalbe, hai phần còn lại của cây cầu dành cho phương tiện đường bộ đã được cải tạo.

Cũng theo ông Kalbe, vụ sập một đoạn cầu Carola đã làm hỏng hai đường ống sưởi ấm chính, cắt đứt hệ thống sưởi ấm trong thành phố và tạm thời khiến cư dân tại một số khu lân cận không có nước ấm.

 

Nguyên nhân gây sập cầu vẫn đang được điều tra. Ảnh: EPA/ Reuters

Cảnh sát cho biết vụ việc được coi là một tai nạn và cảnh báo mọi người không được phát tán tin giả trên mạng xã hội. “Không có dấu hiệu nào” cho thấy bất cứ hành vi phạm tội nào ở thời điểm hiện tại, theo ông Geithner.

Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Cảnh sát bang Saxony yêu cầu người dân không chia sẻ “bất cứ báo cáo sai lệch nào” về vụ việc, đồng thời cho hay đến nay “không có bằng chứng nào về sự can thiệp của bên thứ ba”.

Carola là một trong những cây cầu chính của thành phố Dresden, được đặt tên theo tên của vợ Vua Albert xứ Saxony. Đức có khoảng 130.000 cây cầu và nhiều cây cầu trong số đó được xây dựng cách đây nhiều thập kỷ, khi lưu lượng giao thông còn ít.

Tin nổi bật