Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiên Giang: Nhiều học sinh phải nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều học sinh của Trường THCS và THPT Kiên Hải xuất hiện triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sau đó đến thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Kiên Hải.

Chiều 24/9, chia sẻ trên Báo Pháp luật TP.HCM, ông Lăng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Hòn Tre (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ nghi là ngộ độc thực phẩm.

“Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa xác định được các em ăn gì và ăn ở đâu. Hiện tại cơ sở y tế địa phương đang điều tra và sẽ thông tin lại”, Chủ tịch UBND xã Hòn Tre cho biết thêm.

Thông tin ban đầu, chiều 23/9, nhiều học sinh của Trường THCS và THPT Kiên Hải xuất hiện triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sau đó đến thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Kiên Hải.

Hiện tại, còn 8 học sinh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Ảnh: Vietnamnet.

Đến sáng 24/9, đã có 12 học sinh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Trong đó, có một học sinh có huyết áp thấp nên trung tâm cho chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Ba học sinh được gia đình xin cho chuyển viện vào đất liền.

Hiện tại, còn 8 học sinh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Theo kết luận của trung tâm y tế, tình hình sức khỏe các em cơ bản ổn định.

Theo báo cáo sơ bộ của trường, nguyên nhân ban đầu nghi học sinh bị ngộ độc do thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên phối hợp với phu huynh nắm tình hình học sinh và tổ chức đến thăm hỏi, động viên các em. Đoàn kiểm tra y tế của huyện Kiên Hải tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căng tin trường, gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân vụ việc, theo Vietnamnet.

Tin nổi bật