Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá tàu ngầm tự chế Trường Sa 1 đầu tiên của người Việt Nam

(DS&PL) -

Phóng viên Khampha.vn đã “đột nhập” bên trong tàu ngầm Trường Sa đang được chế tạo tại Thái Bình để tìm hiểu về con tàu được công bố sử dụng công nghệ AIP, công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

&Oc?rc;ng Nguyễn Quốc Hòa, G?ám đốc C&oc?rc;ng ty cơ kh&?acute; Quốc Hòa (TP Thá? B&?grave;nh tỉnh Thá? B&?grave;nh), chủ nh&ac?rc;n của con tàu cho b?ết, kh? làm con tàu có nh?ều ngườ? ch&ec?rc; ba?, nhưng &oc?rc;ng vẫn lu&oc?rc;n t?n tưởng vào v?ệc làm của m&?grave;nh.

&Oc?rc;ng nó?: “Mọ? ngườ? cứ nghĩ đóng tàu ngầm phả? là cá? g&?grave; đó cao s?&ec?rc;u lắm. T&oc?rc;? nghĩ khác, quan trọng chỉ là cách làm thế nào để tàu ngầm có thể lặn l&ac?rc;u ở dướ? nước và đ?ều này c&oc?rc;ng ty có khả năng làm được”.

&Oc?rc;ng Hòa cho b?ết, tàu ngầm Trường Sa sử dụng động cơ đẩy kh&?acute; độc lập (AIP). Kh? động cơ nổ (tàu có 2 máy nổ d?esel chạy cùng lúc) phả? có kh&oc?rc;ng kh&?acute;, nếu kh&oc?rc;ng có kh&oc?rc;ng kh&?acute; th&?grave; động cơ sẽ chết. Kh? áp dụng c&oc?rc;ng nghệ này, kh&oc?rc;ng kh&?acute; sẽ do máy nổ xả ra chạy qua bộ lọc để lọc hết tạp chất, đưa vào làm sạch, rồ? bơm th&ec?rc;m &oc?rc; xy, quay trở lạ? máy nổ và bắt đầu một vòng tuần hoàn mớ?.

Đ?ểm đặc b?ệt kh?ến nh?ều ngườ? kh&oc?rc;ng khỏ? sửng sốt ch&?acute;nh là ở khả năng được c&oc?rc;ng bố của tàu ngầm Trường Sa. Tàu ngầm có thể lặn s&ac?rc;u 50m có khả năng d? chuyển sát hay nằm ?m dướ? đáy b?ển. Thờ? g?an hoạt động tr&ec?rc;n b?ển là 15 ngày. Tốc độ trung b&?grave;nh khoảng 20 hả? lý (tương đương 40 km/h).


Tàu ngầm mang t&ec?rc;n Trường Sa do &oc?rc;ng Hoà chế tạo. Tàu có thể lặn được 15h, chạy 40km/h


Phần mũ? của con tàu được sử dụng thép dày 15 l? nhập từ nước ngoà?. Nh&?grave;n bề ngoà?, tàu có lớp sơn đó khá mịn.


Phần đu&oc?rc;? tàu ngầm Trường Sa có 2 ch&ac?rc;n vịt


Ch&ac?rc;n vịt của tàu làm bằng đồng. Các con ốc v&?acute;t bắt cùng hệ thống ch&ac?rc;n vịt đều là loạ? ốc v&?acute;t sản xuất ở trong nước.


Phần trục lắp bánh lá? ph&?acute;a sau của con tàu. Bánh lá? con tàu làm bằng sắt.


Phần nóc của tàu ngầm th?ết kế tr&oc?rc;ng g?ống tàu ngầm của nước ngoà?


Phần g?á đỡ ph&?acute;a dướ? của tàu ngầm


V?ệc hàn gắn các th?ết bị lắp ghép vỏ tàu do một c&oc?rc;ng ty ở trong nước đảm nhận. Nh&?grave;n bề ngoà?, vết hàn khá nhẵn và chắc chắn.


B&ec?rc;n trong tàu ngầm Trường Sa khá hẹp, chỉ chứa được 1 ngườ? kh? tàu lặn.


Ha? máy nổ d?esel được đặt ở ha? b&ec?rc;n h&oc?rc;ng, gần ph&?acute;a đu&oc?rc;? con tàu


C&oc?rc;ng nh&ac?rc;n lắp ráp hệ thống b? trục cho ch&ac?rc;n vịt


B&?grave;nh chứa ox? b&ec?rc;n trong con con tàu


Bể nước 200 m3, có k&?acute;ch thước rộng 4m, dà? 10m và cao 5m để đưa tàu ngầm m?n? vào k?ểm tra hệ thống kh&oc?rc;ng kh&?acute;, nổ? lặn, thẩm thấu nước.



Nguồn: Khám phá

Tin nổi bật