Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá loạt địa điểm check-in tuyệt đẹp, đi là mê ở cao nguyên Vân Hòa

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Ngay trong lúc di chuyển đến cao nguyên Vân Hòa (Phú Yên), du khách đã được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp, đôi khi còn nghe được tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc.

Cung đường đẹp như mơ

Mặc dù chỉ dài hơn 30km nhưng con đường đến cao nguyên Vân Hòa (Phú Yên) sẽ đưa du khách đi qua những cánh đồng cỏ mía, cánh rừng tràm xanh tươi tốt mà đến mùa thu sẽ đổi màu, biến nơi này thành một biển rừng vàng, cam và đỏ bắt mắt.

Dọc theo tuyến đường này, các du khách sẽ được ngắm nhìn rất nhiều những cảnh đẹp của cao nguyên Vân Hòa. Khung cảnh thiên nhiên yên bình, đôi lúc du khách có thể nghe được tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc mỗi khi gió thổi mạnh, khiến cung đường như thành một bản hòa ca của thiên nhiên. 

Cao nguyên Vân Hòa (Phú Yên) có những địa điểm check-in tuyệt đẹp. Ảnh minh họa

Nhà thờ Bác Hồ

Nơi này là di tích lịch sử gắn liền với những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân Phú Yên, đồng thời là một quần thể cảnh quan và kiến trúc đẹp.

Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng dựa trên hình ảnh của nhà sàn - kiểu nhà ở phổ biến của người dân tộc thiểu số Ê Đê đã và đang sinh sống ở cao nguyên Vân Hòa, ngoài ra còn kết hợp với kiểu rường cột và ngói lợp đặc trưng theo kiến trúc nhà ở thường thấy của dân tộc Kinh.

Các ruộng bắp, ruộng sắn

Những ruộng bắp, ruộng sắn cũng là một điểm thu hút nhiều du khách đến với cao nguyên Vân Hòa. Nếu đến đây đúng vào mùa bắp ra trái, du khách sẽ thấy cả cánh đồng vàng nhàn nhạt cực kỳ nên thơ. Du khách cũng có thể thể qua ruộng sắn để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên cây cối xanh mát.

Những cánh đồng trông bắp vàng ươm cùng màu xanh mướt của cánh đồng trồng sẵn sắn trên suốt chặng đường đi bỗng gợi lên mong muốn rời bỏ thành phố để về vùng nông thôn, nuôi cá trồng rau.

Vườn tiêu

Để chuyến đi thêm thú vị, du khách đừng quên ghé vào vườn tiêu. Vườn tiêu ở đây được bao quanh bởi những ngọn núi và thung lũng, tạo nên một điểm check-in tuyệt đẹp.

Hàng chục gốc tiêu mọc thẳng đứng nhờ những cột xi măng cứng cáp được sắp xếp đẹp mắt tạo cảm giác như lạc bước vào một mê cung vô cùng đẹp mắt.

Ông cây “huyền thoại”

Nếu như so sánh với cây cô đơn ở Đà Lạt hay cây sung huyền thoại trên đường đi Mũi Điện, mức độ nổi tiếng của ông cây “huyền thoại” tại cao nguyên Vân Hòa có vẻ khiêm tốn hơn. Thế nhưng, nếu đã từng nhìn thấy gốc cây này thì du khách chắc chắn sẽ không thể ngăn được cảm giác dừng ngay xe lại và check-in.

Nhất là khi thời đại của những cây cô đơn hay cây “huyền thoại” đang lên ngôi, việc check-in dưới gốc cây đẹp lạ này dự báo là sẽ giúp các du khách gom về cho mình cả "rổ like".

Nhà thờ Trà Kê

Nhà thờ Trà Kê thu hút du khách với vẻ đẹp đặc trưng riêng, khi kiến trúc của nơi này là sự kết hợp của nhiều loại hình kiến trúc khác nhau.

Nhìn từ xa, chóp mái của nhà thờ Trà Kê được lợp ngói đỏ rực nổi bật trên nền trời xanh trong, trông thật uy nghi. Đi dọc theo hành lang, các du khách sẽ cảm nhận được không khí nghiêm trang, linh thiêng.

Buôn làng người Ê Đê

Người Ê Đê là cộng đồng người dân tộc sinh sống lâu đờ tại Phú Yên nói chung và cao nguyên Vân Hòa nói riêng. Tuy cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, phần lớn người Ê Đê bắt đầu chuyển sang ở nhà xây nhưng vẫn có không ít gia đình tiếp tục giữ phong tục ở nhà sàn.

Các du khách sẽ thấy được nhiều loại nhà sàn khác nhau, từ hơi xập xệ một chút tới vô cùng khang trang với gạch ngói và gỗ chắc chắn. 

Đập thủy điện sông Ba Hạ

Đập thủy điện sông Ba Hạ chính là điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá cao nguyên Vân Hòa. Thay vì những con nước hùng vĩ đổ từ trên cao xuống, đập thủy điện sông Ba Hạ lại có vẻ đẹp hiền hòa và có phần thơ mộng, với triền đập được phủ đầy những bông hoa cúc dại trắng, nhỏ xinh trên nền cỏ xanh mướt.

Tin nổi bật