Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hôm nay (12/12), có kết quả đếm xe qua BOT Cai Lậy

(DS&PL) -

Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu các đơn vị tổ chức đếm xe qua QL1 và tuyến đường tránh Cai Lậy, báo cáo kết quả trong hôm nay.

Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu các đơn vị tổ chức đếm xe qua QL1 và tuyến đường tránh Cai Lậy, báo cáo kết quả trong hôm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) vừa yêu cầu công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, Ban quản lý dự án 8 chỉ đạo phối hợp với các đơn vị tư vấn tổng hợp số lượng lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm BOT Cai Lậy; Tính toán kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ông Thắng cũng yêu cầu Cục Quản lý đường bộ 4 phối hợp với công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang tổng hợp lưu lượng xe theo từng mức phí lưu thông trên tuyến tránh, trên QL1 qua thị xã Cai Lậy và qua trạm thu phí hiện nay.

Dự kiến thời gian, loại xe sẽ phân luồng đi vào tuyến tránh, xác định lại số phương tiện trên tuyến tránh, tuyến QL1 và thị xã Cai Lậy trong thời gian phân luồng phương tiện làm cơ sở để công ty Đầu tư QL1 Tiền Giang cập nhật lưu lượng, tính toán phương án tài chính.

BOT Cai Lậy hỗn loạn chiều 30/11 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo về Tổng cục Đường bộ trong hôm nay.

Tổng cục Đường bộ sẽ tính toán và chọn phương án hợp lý trình Bộ GTVT.

Trước đó, chiều 10/12, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải - GTVT), cho biết đơn vị đã cùng Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang và Sở GTVT Tiền Giang tổ chức đếm xe qua lại quốc lộ 1 và đường tránh thị xã Cai Lậy được hai ngày.

Theo kế hoạch, các đơn vị này sẽ đếm xe thêm hai ngày nữa để tính toán các giải pháp và phân tích ưu, nhược điểm của các phương án xử lý những vấn đề liên quan đến BOT Cai Lậy.

Phương án một là giữ nguyên trạm như hiện nay và có biện pháp bổ sung nếu cần thiết, để đảm bảo việc thu phí. Phương án hai sẽ xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, thu phí hoàn vốn đầu tư cho cả tuyến tránh và phần đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu. Phương án ba là di dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh, Nhà nước hoàn trả phần kinh phí đầu tư trên quốc lộ 1 hiện hữu và có hướng điều tiết phân luồng giao thông.

Trường hợp phương án tài chính không hiệu quả, tính toán kinh phí cần thiết Nhà nước hỗ trợ để đảm bảo khả thi về tài chính.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cũng yêu cầu BOT Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8 chỉ đạo, phối hợp các đơn vị tư vấn tổng hợp số liệu lưu lượng xe, tính toán, dự báo lưu lượng xe qua trạm, kinh phí xây dựng trạm tại vị trí mới và phương án tài chính dự án báo cáo Tổng cục Đường bộ.

Vụ đối tác công - tư (PPP) phối hợp Tổng cục Đường bộ, BOT Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình nghiên cứu phương án, đồng thời tổ chức đàm phán, thống nhất với Nhà nước đầu tư, báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT.

Theo kế hoạch, đến 12/12, BOT Tiền Giang và Ban Quản lý dự án 8 phải có báo cáo Tổng cục Đường bộ. Trước ngày 17/12, Tổng cục Đường bộ báo cáo, đề xuất Bộ GTVT phương án xử lý và PPP phải có báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT trước 22/12.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật