Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV đội tuyển Nga nói gì trước giải giao hữu với đội tuyển Việt Nam?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trước thềm giải đấu, dư luận và chuyên gia của Nga đã lên tiếng cho rằng hai đối thủ Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển Nga trong khuôn khổ giải giao hữu LPBank Cup 2024, diễn ra lúc 20h ngày 5/9 trên sân vận động Mỹ Đình.

Đây là trận đấu lịch sử, bởi lâu nay đội tuyển Việt Nam chưa từng giao hữu với đối thủ tầm cỡ như Nga. Tính trong khuôn khổ đội tuyển quốc gia, Việt Nam cũng hiếm khi được so tài với một đại diện châu Âu, lại ở đẳng cấp cao như thầy trò HLV Valeri Karpin.

Đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và tứ kết năm 2018.

Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

HLV Valeri Georgievich Karpin. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn tái thiết dưới thời HLV Kim Sang-sik. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn tận dụng loạt trận giao hữu với Nga và Thái Lan trong tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Bởi vậy, ông đã gọi những cầu thủ giỏi nhất, nhằm kiểm tra sự sẵn sàng của học trò.

Trước thềm giải đấu, dư luận và chuyên gia của Nga đã lên tiếng cho rằng hai đối thủ Việt Nam và Thái Lan không xứng tầm. Do đó, đội tuyển Nga không thu hoạch được bất kỳ điều gì từ những trận đấu này.

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Nga, Valery Karpin, đã phản bác lại những ý kiến trên. Chiến lược gia 55 tuổi cho biết: "Nếu không muốn thi đấu với đối thủ nào thì tốt nhất chúng ta đừng ra sân nữa.

Bạn có nghĩ rằng Liên đoàn bóng đá Nga và cả tôi đều chờ đợi những trận đấu trước mắt hay không? Nếu có một cơ hội để đội tuyển Nga ra sân thi đấu, tại sao chúng ta lại từ chối?

Những ý kiến phản đối chỉ nhìn trên bề mặt mà không hiểu sâu vấn đề. Tất cả đều muốn đội tuyển Nga thi đấu với đối thủ mạnh hơn. Điều đó là phi thực tế. Không phải lúc nào Liên đoàn bóng đá Nga cũng sắp xếp được đối thủ như vậy".

Khi được hỏi về việc đội tuyển Nga khó khơi dậy niềm đam mê khi gặp đối thủ yếu, HLV Valery Karpin cho biết: "Đặt câu hỏi ngược lại, nếu không tìm được đối thủ ra sân thì toàn đội có hứng thú hơn không?

Nếu không sắp xếp được trận đấu nào, chúng ta chẳng có gì để bàn luận. Lúc đó, mọi người lại chỉ trích đội tuyển Nga vì sao không tìm đối thủ thi đấu giao hữu? Bất cứ điều gì các bạn cũng có thể chỉ trích được.

Những sự chỉ trích chỉ cho thấy bạn không hiểu gì về tình hình. Đơn giản là ở thời điểm này, đội tuyển Nga không tìm được đối thủ mạnh hơn. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là những sự lựa chọn tốt nhất với đội tuyển Nga.

Những đối thủ còn lại (trống lịch) thậm chí còn tệ hơn như Sri Lanka, Bhutan… Do đó, chúng tôi thà thi đấu với đội tuyển Việt Nam và Thái Lan còn hơn không thi đấu. Trên thế giới, chỉ có 38 đội không có trận đấu chính thức nào trong tháng 9 nhưng tất cả đều không ở đẳng cấp châu Âu".

Theo kế hoạch, các trận đấu của đội tuyển Nga, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến ngày 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình. Ngay trong ngày ra quân, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ đối đầu với đội bóng xứ Bạch Dương.

Tin nổi bật