Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu thủ Brazil sẽ lấy tên gì nếu nhập tịch và thi đấu cho tuyển Việt Nam?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Hậu nộp đơn xin nhập quốc tịch, tiền đạo Rafaelson bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam và dự kiến lấy tên Nguyễn Xuân Son.

Thời gian qua, thông tin tiền đạo ngoại binh Rafaelson của Nam Định đang hoàn tất quá trình nhập tịch Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ và giới truyền thông.

Theo Giáo dục & Thời đại, chân sút sinh năm 1997 được cho là đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ đội bóng chủ quản CLB Thép xanh Nam Định để đẩy nhanh quá trình này. Rafaelson là chân sút hàng đầu của giải V-League trong nhiều năm qua.

Rafaelson đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam

Sở tư pháp tỉnh Nam Định mới đây cũng đã có tờ trình gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh, xác nhận việc tiếp nhận đơn xin nhập tịch của Rafaelson hôm qua 22/8.

Đơn vị này cũng kiểm tra và xác nhận tiền đạo sinh năm 1997 chưa có hành vi vi phạm pháp luật, các giấy tờ đều đầy đủ và hợp lệ.

Rafaelson là tiền đạo Brazil, sinh năm 1997. Sau khi không tìm được cơ hội phát triển ở quê nhà, năm 2018 anh chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho Vegelta Sendai ở J-League 1, rồi được đem cho Naestved của Đan Mạch mượn hai mùa.

Năm 2020 Rafaelson chuyển đến Việt Nam, lần lượt khoác áo Nam Định, Đà Nẵng rồi Bình Định. Trong giai đoạn này, anh ghi tổng cộng 33 bàn qua bốn mùa, trong đó một lần giành Vua phá lưới với 16 bàn qua 20 trận ở V-League 2023.

Mùa 2023-2024, Rafaelson tái hợp Nam Định và góp công lớn giúp đội bóng này vô địch V-League. Với 31 lần lập công, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải VĐQG, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu, nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc và bàn thắng đẹp nhất. Trong lịch sử, Rafaelson mới là người thứ hai ghi năm bàn trong một trận, khi Nam Định thắng Thanh Hóa 5-2 ngày 26/5.

Chia sẻ trên Vnexpress, Rafaelson cho biết anh xem Việt Nam như quê hương thứ hai, đã đưa vợ con sang Nam Định cùng sinh sống và đang tích cực học tiếng Việt.

Việc các cầu thủ nước ngoài nhập tịch sau nhiều năm thi đấu ở Việt Nam đã diễn ra từ hàng chục năm qua. Nổi bật có những cái tên như Fabio dos Santos (Phan Văn Santos, gốc Brazil), Kesley Alves (Huỳnh Kesley, Brazil), Samson Kayode Olaleye (Hoàng Vũ Samson, Nigeria), Gaston Merlo (Đỗ Melo)...

Tin nổi bật