Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo chí Nga: Tuyển nhà may mắn được đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Tờ Sports Daily của Nga cho rằng, trong bối cảnh không có nhiều đối thủ để lựa chọn thì việc đá giao hữu với Việt Nam và Thái Lan là “may mắn”.

Theo đó, tờ này thống kê rằng trong tháng 9, chỉ có 28 đội tuyển trống lịch. Các đội thuộc UEFA phải tham dự vòng bảng Nations League, các đội châu Mỹ và châu Phi đá vòng loại World Cup 2026 trong khi một nửa châu Á bước vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Nga không có nhiều lựa chọn để thi đấu giao hữu

Vì vậy, những khách quen như Uzbekistan, Serbia, Kenya hay Iran sẽ không thể hẹn xếp lịch thi đấu với ĐT Nga. Số đội tuyển rảnh rỗi còn lại thường là không thể giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 nên Nga có rất ít lựa chọn. Do đó, theo Sports Daily thì so với những Lào, Campuchia hay Bangladesh… “ĐT Nga đã gặp may khi được Việt Nam mời”.

Trang tin của Nga viết: “Đã qua rồi cái thời chúng ta nghĩ rằng không phải đối tác nào cũng có thể dễ dàng sắp xếp một trận đấu với Nga. Trong tháng 9 chỉ có 28 đội tuyển chưa thi đấu chính thức, nhưng 11 đội đã tìm được phương án đá giao hữu.

Vì vậy chúng ta chỉ còn Đông Timor, Brunei, Lào, Mông Cổ, Bhutan, Singapore, Ma Cao, Sri Lanka, Yemen, Bangladesh, Nepal, Campuchia. Không có đội tuyển châu Âu nào trong danh sách đối thủ tiềm năng của Nga. So với các lựa chọn hiện tại thì Thái Lan và Việt Nam đã là tối ưu rồi.

Về mặt lý thuyết, các đội như Đông Timor, Brunei, Lào, Mông Cổ, Bhutan, Singapore, Ma Cao, Sri Lanka, Yemen, Bangladesh, Nepal sẽ sẵn sàng thi đấu với Nga. Nhưng nếu bạn hướng tới mục tiêu tối đa, bạn sẽ đạt được điều tốt nhất. Vâng, trong trường hợp này tốt nhất là Thái Lan và Việt Nam”.

Thầy trò Valery Karpin lần lượt chạm trán Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/9 và 7/9, tại giải giao hữu tam hùng ở sân Mỹ Đình. Nga chưa từng chạm trán hai đội tuyển này trong quá khứ. Trên bảng thứ bậc FIFA, vị trí của Nga là 33, hơn Thái Lan 68 bậc và Việt Nam 82 bậc.

Nga đang bị FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cấm vận từ cuối năm 2022, vì chiến dịch quân sự tại Ukraine. Vì vậy, đội chỉ có thể thi đấu giao hữu, nhưng cũng không dễ tìm được đối thủ chất lượng.

Từ tháng 9/2022, Nga đá giao hữu 11 trận - thắng sáu và hòa năm. Trong năm trận gần nhất, Nga lần lượt thắng Cameroon 1-0, hòa Kenya 2-2, thắng Cuba 8-0, Serbia 4-0 và Belarus 4-0.

Tin nổi bật