Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai anh em săn kho báu bất ngờ đào trúng hai thỏi vàng trị giá 8 tỷ đồng

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Hai anh em làm nghề chuyên săn kho báu ở Úc đã may mắn đào được hai cục vàng "khủng" trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Theo Daily Mail, hai cục vàng này nặng tổng cộng 3,5 kg, do hai anh em có tên là Brent Shannon và Ethan West đào được tại một khu vực gần Targagulla, phía tây Bendigo, bang Victoria (Úc).

Hai anh em cùng với cha mình thậm chí có thể nhận được nhiều hơn 30% số tiền ước tính trên nếu họ bán khối vàng cho một nhà sưu tập.

Hai anh em trong một gia đình chuyên săn tìm kho báu ở Úc đã may mắn đào được hai cục vàng "khủng" trị giá khoảng 8 tỷ đồng

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã gặp vận may. Tôi khá hào hứng khi nhìn thấy khối đất còn rất hoang sơ, chưa từng được chạm đến hay khai thác”, ông Brent nói với tờ báo Sunrise.

“Chúng tôi kéo khối đất đó ra và đưa lên mặt đất rồi bóc từng lớp rất mỏng và rồi phát hiện ra đó là khối vàng”, ông nói và cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều vàng theo cách đó. Đó là cách tốt nhất để là khai thác an toàn”.

Ông Ethan cũng cho biết, ông đã từng đào được hàng ngàn miếng vàng trong suốt 4 năm qua.

Trong một bản tin của truyền hình Sunrise của Australia, ông Shannon chia sẻ rằng, 2 khối vàng được tìm thấy tại một vùng đất còn nguyên sơ, có nghĩa là nó còn chưa được khai thác.

Ông West chia sẻ, trong suốt 4 năm làm nghề, ông đã tìm được “hàng nghìn” khối vàng.

Trước đó vào năm 2019, một người đàn ông Australia đã phát hiện được 1 khối vàng nặng 1,4 kilogam bằng máy dò kim loại, trị giá ước tính 69.000 USD.

Khai thác vàng ở Austrlia đã bắt đầu từ những năm 1880 và vẫn là ngành công nghiệp quan trọng của đất nước. Riêng thị trấn Tarnagulla được thành lập trong giai đoạn Cơn sốt vàng của Australia và trở nên giàu có khi mọi người chuyển đến đây để khai thác vàng.

Tin nổi bật