Vào rạng sáng nay (24/7), hãng xe công nghệ Grab đã gửi thông báo tới người dùng về việc sẽ tạm ngưng phục vụ nhiều dịch vụ tại địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, Garb cho biết, các dịch vụ ngừng cung cấp bao gồm dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar Doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood.
Theo Grab, các dịch vụ này sẽ tạm ngưng phục vụ trên địa bàn Thủ đô trong vòng 15 ngày, kể từ 06h00 ngày 24/7/2021. Tuy vậy, dịch vụ vận chuyển Grab Express và dịch vụ đi chợ hộ Grab Mart vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).
"Việc tạm ngừng cung cấp một số dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho hành khách, nhưng vì an toàn và sức khỏe của cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 đang được Chính phủ và UBND TP. Hà Nội quyết liệt triển khai. Rất mong hành khách thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cơ quan chính quyền, giữ an toàn, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19 từ các kênh truyền thông chính thống cũng như các thông tin hướng dẫn từ Grab" - Grab thông báo.
Hà Nội: Grab, Now thông báo dừng chở khách, giao đồ ăn. Ảnh minh họa
Trong khi đó, Now cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP. Hà Nội cho đến khi có thông báo từ Cơ quan Nhà nước. NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.
Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế).
Now cho biết tài xế cam kết đảm bảo tuân thủ các quy tắc phòng dịch trong quá trình giao hàng, cụ thể:
- Tài xế được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.
- Tài xế luôn đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.
- Áp dụng Chính sách giao hàng không tiếp xúc & giữ khoảng cách 2m khi giao hàng.
- Tài xế có quyền từ chối phục vụ khi khách hàng chưa thực hiện đúng quy định phòng chống dịch theo quy định.
Đối với dịch vụ Be, khi người dùng mở ứng dụng sẽ không còn thấy lựa chọn dịch vụ gọi xe máy hoặc ô tô, chỉ còn cung cấp giao hàng, đi chợ.
Dịch vụ giao hàng AhaMove cho biết vẫn hoạt động nhưng sẽ cung cấp chứng từ xác nhận di chuyển cho lái xe.
Tối 23/7, UBND thành phố Hà Nội phát đi thông báo thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn thành phố.
Hoàng Yên (T/h)