Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giữa năm 2017, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào cuối năm 2016, nửa đầu năm 2017 lắp đặt thiết bị và chạy thử, giữa năm 2017 đưa vào khai thác.

(ĐSPL) - Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành vào cuối năm 2016, nửa đầu năm 2017 lắp đặt thiết bị và chạy thử, giữa năm 2017 đưa vào khai thác.

Theo tin từ báo Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT khẳng định tổng tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ không thay đổi, trước Tết Âm lịch 2016 cơ bản xong phần xây lắp, 6 tháng đầu năm 2017 sẽ chỉ lắp đặt thiết bị và chạy thử để giữa năm 2017 đưa vào khai thác cơ bản.

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị Tổng thầu EPC tiếp tục làm việc với Ngân hàng Eximbank Trung Quốc trong việc đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng phục vụ kịp thời cho năm 2017.

Giữa năm 2017, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành. Ảnh: Bá Đô

Bên cạnh đó, Ban QLDA Đường sắt cùng các đơn vị liên quan phải họp giao ban hàng tháng, kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét giải quyết các phát sinh trong quá trình hoàn thành dự án.

VnExpress cũng dẫn lời Thứ trưởng Trường cho biết, thứ trưởng đề nghị trong tháng 8, Tổng thầu EPC triển khai việc thanh toán cho các nhà thầu vụ, bao gồm gói 12 triệu USD và 19 triệu USD, giải ngân cho nhà thầu Việt Nam khoảng 600 tỷ đồng.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.

Dự án khởi công tháng 10/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2015. Do thi công gặp tai nạn phải dừng mấy tháng, cùng với thiếu vốn nên dự án chậm trễ, buộc Bộ Giao thông Vận tải phải gia hạn hoàn thành cuối năm 2016.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]SWvLwnWdvy[/mecloud]

Tin nổi bật