Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giới trẻ tiết kiệm từng đồng, "canh me" từng giờ "săn" vé Tết 2025

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết 2025, nhiều người trẻ đã "lao vào cuộc đua" tìm kiếm vé máy bay, tàu xe, tranh thủ từng ngày, từng giờ để "canh me" những tấm vé.

Khi về quê ăn Tết thành "cuộc chiến"

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, không khí Tết đã rộn ràng trên khắp các diễn đàn, hội nhóm của sinh viên, người lao động xa quê. Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm săn vé tàu xe, máy bay giá rẻ, cách tiết kiệm chi tiêu để có một cái Tết đủ đầy nhận được sự quan tâm lớn. Ai nấy đều háo hức, nôn nao chờ ngày được trở về nhà.

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, bạn Nguyễn Thị Mai, sinh viên năm cuối Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: "Mình đã đặt vé tàu về quê từ tháng trước. Năm nay vé tàu tăng giá nên mình phải tranh thủ đặt sớm để có giá tốt". Mai cho biết thêm, để có tiền về quê ăn Tết, cô đã bắt đầu tiết kiệm từ đầu năm bằng cách làm thêm, hạn chế mua sắm những món đồ không cần thiết.

Không chỉ sinh viên, nhiều người lao động trẻ cũng đang cố gắng từng ngày để dành dụm tiền bạc, sắm sửa quà cáp cho gia đình. Anh Nguyễn Văn Nam, công nhân tại một khu công nghiệp ở Cẩm Giàng, Hải Dương chia sẻ: "Năm nay, tôi dự định sẽ mua một chiếc xe máy mới tặng bố mẹ. Để thực hiện được điều này, tôi phải làm thêm giờ, tăng ca liên tục. Dù vất vả nhưng nghĩ đến niềm vui của bố mẹ khi nhận được món quà, tôi lại thấy có thêm động lực".

Một sự kiện ảo "Lên xe về quê ăn tết năm 2025" nhận được hàng chục nghìn sự quan tâm. Ảnh chụp màn hình 

Việc "săn" vé tàu xe, máy bay giá rẻ cũng là một "cuộc chiến" không hề dễ dàng đối với người trẻ xa quê. Nhiều người phải thức khuya dậy sớm, "canh me" trên các website, ứng dụng bán vé để có cơ hội sở hữu tấm vé về quê với mức giá hợp lý.

Chị Lê Thị Hoa, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cho biết: "Năm ngoái, tôi đã phải mua vé máy bay với giá cao gấp đôi ngày thường vì đặt quá muộn. Năm nay, tôi rút kinh nghiệm, lên kế hoạch từ sớm và đã săn được vé máy bay giá rẻ. Cảm giác "săn" được vé thành công thật sự rất vui sướng".

Bên cạnh việc tiết kiệm tiền, săn vé, người trẻ xa quê còn chuẩn bị tinh thần cho những ngày Tết sum vầy bên gia đình. Họ lên danh sách những món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè, háo hức với những bữa cơm ấm cúng, những câu chuyện rôm rả bên bếp lửa hồng.

Thị trường giá vé máy bay Tết 2025 thế nào?

Theo khảo sát của báo Tuổi trẻ ngày 15/10, giá vé máy bay trên nhiều chặng nội địa và quốc tế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đã tăng lên đáng kể. Mặc dù số lượng còn nhiều và chưa rơi vào tình trạng "cháy vé" nhưng giá vé khứ hồi dịp Tết khi mua giai đoạn này đã cao hơn so với ngày thường từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/vé.

Có thể kể đến như, với hành trình khứ hồi từ TP.HCM ra Hà Nội trong khoảng từ 25/1/2025 (26 tháng chạp) đến 2/2/2025 (mùng 5 Tết), giá rẻ nhất là 6 triệu đồng/vé khứ hồi của Vietjet, còn Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá 7,1 - 8 triệu đồng/vé khứ hồi. Mức giá này cao hơn so với mức 6 - 6,8 triệu đồng của năm trước.

Các chặng bay khác đi về các tỉnh miền Bắc cũng có giá vé tương tự, khiến nhiều hành khách "choáng váng". Có thể kể đến như chặng TP.HCM - Đồng Hới, giá vé khứ hồi là 6,2 triệu đồng với Vietjet và 11 triệu đồng với Vietnam Airlines. Nếu bay chặng TP.HCM - Đà Nẵng, hành khách phải trả mức giá khoảng 5 triệu đồng cho chuyến bay của tất cả các hãng.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng cao, nhiều khách hàng mua sớm nhưng cũng không được giá rẻ. Ảnh minh họa 

Nhiều hành khách cho biết đã đặt vé trước cả 4 - 5 tháng nhưng giá vé vẫn không hề giảm. Anh Minh Hùng, chủ đại lý vé máy bay tại TP.HCM, giải thích giá vé Tết luôn cao do nhu cầu tăng đột biến, bất kể khách hàng có đặt trước sớm cỡ nào.

Đại diện các hãng hàng không cũng khẳng định dù đã bổ sung thêm máy bay và mở bán vé theo nhiều đợt, nhưng tình trạng khan hiếm máy bay do nhiều máy bay phải bảo dưỡng đã khiến lượng cung không đủ đáp ứng nhu cầu, đẩy giá vé lên cao.

Tin nổi bật