Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuất hiện giá 0 đồng, vẫn không dễ “săn” vé máy bay giá rẻ dịp lễ 2/9

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Giai đoạn hè từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 9, các hãng bay vẫn neo giá vé ở mức khá cao.

Theo báo Dân trí, một tuần qua, sự trở lại của vé máy bay giá rẻ và vé 0 đồng sau thời gian vắng bóng khiến nhiều khách Việt "đứng ngồi không yên". Nhiều người cho biết, họ đã thức xuyên đêm săn vé rẻ vì cảm giác "thèm" được đi du lịch trong nước. 

Vẫn không dễ “săn” vé máy bay giá rẻ dịp lễ 2/9

Chị Ngọc Huyền (29 tuổi, Hà Nội), dự định tìm mua vé cho 2 gia đình, đi trong dịp hè tháng 7-8, chị đã cân nhắc giữa Phú Quốc, Nha Trang hoặc Đà Lạt.

Tuy nhiên, khi săn vé 0 đồng, chị Huyền chỉ thấy có các chuyến bay trong tháng 9, và tháng 10. Thời gian này hơi xa so với dự kiến ban đầu. "Chỉ sau 1 đêm do dự, tôi vào lại web của hãng đã thấy không còn vé giá rẻ kịch sàn. Chỉ còn chặng Phú Quốc giá tương đối hợp lý nên tôi đã chốt mua dù phải thay đổi kế hoạch", chị Huyền nói.

Theo khảo sát, lấy mốc thời gian bay từ 30/8 đến 2/9, với các trục bay chính, xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương du lịch nổi tiếng trong nước như: Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… cho thấy, thời điểm hiện tại không còn vé 0 đồng. Đa số các chặng bay nội địa giá vé vẫn neo cao, dao động 5,5-8 triệu đồng/khứ hồi dù đặt vé trước 4 tháng. Tuy nhiên, so với đợt cao điểm 30/4-1/5, mức giá này đã giảm 1-2 triệu đồng mỗi chặng.

Cụ thể: Chặng Nha Trang thay thế Phú Quốc trở thành "điểm nóng" với giá vé máy bay đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi, hạng phổ thông, tùy hãng bay khác nhau. 

Chặng đi Đà Nẵng và Đà Lạt, hai điểm đến trước đây khách Việt thường xuyên săn được vé rẻ, khoảng 1-2 triệu đồng/khứ hồi, thì thời điểm hiện tại đã tăng vọt lên trung bình 3,5-6,5 triệu đồng/khứ hồi, hạng phổ thông.

Chặng Hà Nội - TPHCM, duy trì ở ngưỡng tương tự trong lễ 30/4-1/5, dao động 3,8-5 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó, nghịch lý là giá tour đến hai địa điểm này chỉ dao động khoảng 3,5-4 triệu đồng/người.

Điều đặc biệt, giá vé chặng Phú Quốc trong dịp lễ 2/9 rẻ bất ngờ. Đây là một trong những chặng rẻ nhất, với mức giá dao động khoảng 2,9 triệu đồng/khứ hồi. Du khách muốn đặt vé giá tốt ở chặng này cũng tương đối dễ dàng, giờ bay đẹp.

"Tôi thấy ngỡ ngàng, đây là mức giá gần 2 năm rồi tôi mới nhìn thấy lại ở chặng bay Phú Quốc. Ngay trong lễ 30/4, chúng ta cũng biết là chặng này rất hiếm khi có giá dưới 5 triệu đồng/khứ hồi", anh Trung Nguyên, một du khách chia sẻ.Tuy nhiên, theo nhiều hướng dẫn viên du lịch, thời điểm tháng 9, tháng 10 Phú Quốc vào mùa mưa. Nếu đi du lịch Phú Quốc vào những tháng này, trải nghiệm của du khách có thể bị ảnh hưởng.

Theo Cục Hàng không, giá vé máy bay của các hãng tăng nằm trong xu hướng chung trên thế giới do chịu tác động bởi các nguyên nhân chính gồm giá nhiên liệu tăng cao, chênh lệch tỉ giá ngoại tệ, việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitne, giá thuê tàu bay tăng cao và tình hình cung cầu vận tải hàng không.

Cơ quan quản lý cho rằng tình trạng chênh lệch cung cầu này sẽ tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè 2024, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Tin nổi bật