Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay Indonesia chở 468 quay đầu gấp vì cháy động cơ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hãng hàng không Garuda Indonesia xác nhận việc một máy bay Boeing 747-400 đi từ Indonesia đến Ảrập Xê-út phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp.

Hãng hàng không Garuda Indonesia xác nhận ngày 16/5, một chiếc máy bay Boeing 747-400 chở 468 người đã phải hạ cánh khẩn cấp do một động cơ bốc cháy.

"Chuyến bay Garuda-1105 đã trở lại sân bay ở Makassar (Indonesia) sau khi cất cánh. Đây là quyết định được đưa ra bởi cơ trưởng, các vấn đề về động cơ cần được kiểm tra kỹ càng. Không có hành khách nào bị thương trong vụ việc", ông Irfan Setiaputra, Chủ tịch hãng hàng không Garuda Indonesia cho biết.

Động cơ của máy bay Indonesia bốc cháy khi cất cánh. Video: ST

Cũng theo ông Setiaputra, chiếc Boeing 747-400 chở theo 450 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn ở thời điểm gặp sự cố.

Chiếc máy bay gặp sự cố khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu Garuda-1105 tới thành phố Madinah (Saudi Arabia), đã phải quay lại nơi xuất phát tại thành phố Makassar của Indonesia vào lúc 17h15. Chiếc máy bay đã bị đình chỉ hoạt động vì lý do an toàn.

May mắn toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn sau sự việc. Tất cả hành khách đều được cung cấp nơi nghỉ ngơi tạm thời, sau đó tới Ảrập Xê-út trong một chuyến bay cùng ngày.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy động cơ máy bay phun ra lửa khi cất cánh từ sân bay. Chiếc Boeing đã bị cấm bay để điều tra.

Indonesia phụ thuộc rất nhiều vào vận tải hàng không để kết nối hàng nghìn hòn đảo. Trong những năm gần đây quốc gia Đông Nam Á đã ghi nhận nhiều sự cố tai nạn máy bay.

Vào năm 2021, một máy bay của Hãng Sriwijaya Air đã lao xuống biển Java, khiến toàn bộ 62 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Tới tháng 3 năm nay, Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã phải mở cuộc điều tra về việc 2 phi công của hãng Batik Air ngủ quên trên chuyến bay.

Tin nổi bật