Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (2/9): Tiếp tục đi ngang

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 2/9: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 2/9/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, kết thúc hai ngày nghỉ lễ, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên mức giá mua-giá bán lần lượt 77,5 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 77,4 triệu đồng/lượng và 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo ở mốc 77,46 triệu đồng/lượng mua vào và 78,66 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5h30 sáng 2/9. Ảnh: Quân đội nhân dân

Giá vàng thế giới ngày 2/9/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.525,15 USD/ounce. Giá vàng hôm nay đi ngang so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 74,815 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 4,185 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng vọt vào nửa cuối năm, vượt qua mức cao kỷ lục trước đó là 2.480,25 USD. Ba yếu tố chính ảnh hưởng đến giá vàng trong nửa cuối năm 2024 được nêu là lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, rủi ro địa chính trị và hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương.

“Vàng tiếp tục tỏa sáng khi có sự đầu cơ gia tăng xung quanh lãi suất thấp hơn của Mỹ trong năm nay. Những bình luận ôn hòa gần đây của các quan chức Fed, cùng với đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm đã làm tăng nhu cầu đối với kim loại quý này”, Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của FXTM, cho biết.

Lukman Otunuga nhấn mạnh: “Tuy nhiên, mức tăng giá vàng bị hạn chế bởi sự không chắc chắn về kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhiều người coi Donald Trump là ứng cử viên sáng giá nhất để giành chiến thắng, nghĩa là một chính quyền bảo hộ hơn ở Washington sẽ diễn ra. Kịch bản này đòi hỏi đồng USD mạnh hơn vì hàng nhập khẩu đắt hơn có thể làm tăng lạm phát và đẩy lãi suất lên cao hơn, tạo ra lực cản cho giá kim loại quý này".

Tuy nhiên, các nhà phân tích nhất trí dự đoán giá vàng sẽ giảm khi năm kết thúc. Dự báo trung bình cho giá cuối năm là 2.395 USD, thấp hơn khoảng 6% so với mức đỉnh trung bình dự kiến.

Dự báo giá trung bình cả năm ban đầu, được công bố vào đầu tháng 2, là 2.059 USD, thấp hơn 7,1% so với mức trung bình thực tế trong sáu tháng đầu năm (2.205 USD) và thấp hơn 12,5% so với mức trung bình cả năm mới được dự đoán.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, giá vàng thỏi đã tăng mạnh vào tuần thứ hai của tháng 7, vượt qua mức 2.400 USD/oz do kỳ vọng ngày càng tăng về sự thay đổi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dẫn đến đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm.

Vàng đã tăng giá 16% trong năm nay, trở thành một trong những tài sản có hiệu suất tốt nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, mức giá cao vào năm 2024 đã dẫn đến nhu cầu giảm sút ở thị trường Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới.

"Giá vàng tăng đột biến đã kìm hãm thị trường vật chất ở Nam và Đông Nam Á, với việc sức mua bốc hơi và một số lực bán quay trở lại. Điều này không phải là bất thường và người mua sẽ quay trở lại sau khi họ đã thích nghi với phạm vi mới", nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết trong một lưu ý.

Tin nổi bật