Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Động thái trái ngược của ông Trump và ông Biden trước cuộc tranh luận đầu tiên

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden tập dượt kỹ càng cho cuộc tranh luận trong khi người tiền nhiệm Donald Trump lại tỏ ra thoải mái và tập trung vào việc vận động tranh cử.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên diễn ra vào ngày 26/7 tới. Một số nhà phân tích tin rằng, sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, có thể là một trong những yếu tố giúp các cử tri còn do dự đưa ra quyết định ủng hộ ứng viên nào. 

Những ngày gần đây, ông Biden đã có những cuộc thảo luận quan trọng với đội ngũ của mình tại Trại David, đồng thời thực hiện nhiều cuộc tranh luận giả định. "Công việc của tôi là dự đoán và mô phỏng sát nhất những gì mà đối thủ của Tổng thống Biden định nói trong cuộc tranh luận", ông Bob Bauer - luật sư cá nhân của ông Biden cho hay.

"Tôi kỳ vọng Tổng thống Biden sẽ làm tốt như những cuộc tranh luận trước đó. Ông ấy rất háo hức được chia sẻ quan điểm của mình với toàn bộ người dân Mỹ. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng cuộc đua tới Nhà Trắng sắp tới sẽ rất sít sao", ông Mitch Landrieu - đại diện chiến dịch tranh cử của ông Biden nói trong Meet the Press của NBC.

Ông Trump và ông Biden có động thái trái ngược trước thềm cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh" ABC News

Theo ông Landrieu, Tổng thống Biden hiện đang “thực sự nóng lòng muốn kể câu chuyện của mình cho người dân Mỹ” và nhấn mạnh rằng cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 dự kiến sẽ rất căng thẳng.

Hoàn toàn trái ngược với Tổng thống đương nhiệm, cựu Tổng thống Donald lại tỏ ra khá thoải mái khi không có người đại diện tranh luận hoặc tham gia bất kỳ hoạt động tranh luận nào. Thay vào đó, ông tập trung vào việc vận động tranh cử.

Cuối tuần qua, tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania, ông Trump đã tiếp tục nó về vấn đề nhập cư và lạm phát trước các cử tri. "Ông Trump không muốn tập dượt như một vở kịch. Ông ấy muốn khởi động trước cuộc tranh luận bằng cách truyền đi những thông điệp có hiệu quả", nghị sĩ Cộng hòa J.D.Vance nói với The Hill.

Theo báo kết quả thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew được công bố tuần trước, trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 còn khoảng 5 tháng nữa là diễn ra, có đến 1/4 số người Mỹ được hỏi đều có thái độ không mấy tích cực đối với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump.

Đây là tỷ lệ bày tỏ quan điểm tiêu cực của cử tri đối với cả hai ứng cử viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cao nhất trong các cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew và các tổ chức khác thực hiện kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 1988.

Trong khi đó, phương tiện truyền thông trực tuyến Axios đưa tin, ngày càng nhiều cử tri Mỹ không muốn bỏ phiếu cho cả ông Biden và ông Trump. Trong số các nhóm này có cả những cử tri bảo thủ ôn hòa không thích cựu Tổng thống Donald Trump nhưng vẫn cam kết ủng hộ đảng Cộng hòa. 

Nhóm cử tri được cho là không ủng hộ cả hai ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và đảng Cộng Hòa năm nay là cử tri ủng hộ Palestine, bao gồm người Mỹ gốc Ả Rập và những người trẻ tuổi phản đối việc ông Biden ủng hộ hoạt động quân của Israel ở Dải Gaza.

Theo Guardian 

Tin nổi bật