Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 14-15 Preview: Lý Dung vác kiếm đến “chống lưng” cho chồng

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 14-15, Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) tức giận cầm kiếm xông vào Bùi phủ khi hay tin Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) đang bị đánh.

Độ Hoa Niên tập 14 mở đầu với cảnh Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) “dỗi” ra mặt khi Thượng Quan Nhã đề cập đến mối quan hệ giữa Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) và thị lang hình bộ Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc).

“Ứng viên tiếp theo phù hợp với điện hạ, sao không cân nhắc đến Tô Dung Khanh? Tình cảm có thể từ từ vun đắp mà, nếu điện hạ không ngại thì ta sắp xếp cho người”, Thượng Quan Nhã nói. Vừa nghe câu này, Bùi Văn Tuyên bực mình hất tay Trưởng Công chúa, vẻ mặt hiện rõ sự hờn dỗi.

Bùi Văn Tuyên dỗi ra mắt khi Thượng Quan Nhã muốn sắp xếp cuộc hẹn cho Trưởng Công chúa và Tô Dung Khanh.

Trong cuộc nói chuyện riêng sau đó, Bùi Văn Tuyên liền bảo Trưởng Công chúa: “Hôn sự của ta và điện ạ đã là một vụ mưu tính rồi. Nếu chọn lại thì điện hạ không nên giẫm lên vết xe đổ mới phải”.

“Ngươi cứ cản ta mãi, có ý gì đây? Trước kia chẳng phải chính người nói với ta hay sao? Ta nên thử với hắn xem sao”, Trưởng Công chúa Lý Dung lập tức đáp lại, khiến Bùi Văn Tuyên không biết phải nói thế nào.

Trưởng Công chúa Lý Dung bôi thuốc trị thương cho Bùi Văn Tuyên khi anh bị đánh.

Bùi Văn Tuyên ôm lấy Trưởng Công chúa để ủ ấm cho cô, sau khi cô dầm mưa suốt một lúc lâu.

Cùng lúc này, Tô Dung Khanh có vẻ rất vui bởi anh ta nghĩ Trưởng Công chúa Lý Dung gả cho Bùi Văn Tuyên thực sự chỉ vì xem xét đến lập trường. Quả thực, trong 4 ứng cử viên mà Hoàng thượng Lý Minh nêu ra, Bùi Văn Tuyên là lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất với Trưởng Công chúa.

Bùi Văn Tuyên hiện giờ vẫn chưa nắm quyền cao chức trọng, vẫn chỉ là thiếu gia nhà họ Bùi bị nhị thúc chèn ép đủ đường. Trong khi đó, Tô Dung Khanh không chỉ nổi tiếng tài giỏi mà còn xuất thân từ gia tộc lớn. Việc này khiến Bùi Văn Tuyên vốn tự tin bỗng nảy sinh chút tự ti nhưng tin chắc rằng có cơ hội sống lại một đời, anh sẽ không dễ dàng từ bỏ tình cảm với Lý Dung.

Bùi Văn Tuyên lặng yên ngắm Trưởng Công chúa ngủ và đây chính là cảm giác gọi là mái ấm mà anh luôn nhung nhớ và lưu luyến.

Độ Hoa Niên tập 14 cũng có cảnh Bùi Văn Tuyên ngắm Trưởng Công chúa đang say ngủ, thầm nghĩ: “Ta chợt nhận ra, bất kể là trước khia hay hiện tại, cảm giác gọi là mái ấm mà ta nhung nhớ và lưu luyến, hướng về thật ra chính là giây phút này đây. Lúc mệt nhọc về nhà, có một người đang đợi mình”.

Ở diễn biến khác, Trưởng Công chúa Lý Dung “phừng phừng lửa giận” cầm theo kiếm đến Bùi gia để bảo vệ cho Bùi Văn Tuyên, thậm chí không ngại đánh cả nhị thúc của anh. Thời điểm này, Bùi Văn Tuyên đang bị người nhà họ Bùi gọi về và thi hành gia pháp.

“Hôm nay ai đã ra tay, ai đã ra lệnh, tất cả ra đây cho bổn cung. Bùi Văn Tuyên là phò mã của bổn cung, người của bổn cung. Nếu Bùi gia các người không thích hắn thì dứt khoát một chút, trục xuất hắn ra khỏi gia phả, bổn cung lập môn hộ khác với hắn. Nếu các ngươi còn muốn giữ hắn lại thì từ nay về sau, các người tôn kính bổn cung thế nào thì phải tôn kính hắn như thế”, Trưởng Công chúa tức giận nói với Bùi gia.

Kiếp trước Tô Dung Khanh che ô cho Trưởng Công chúa Lý Dung nhưng kiếp này Bùi Văn Tuyên đã trở thành người đó.

Diễn biến tiếp theo là cuộc trò chuyện giữa Bùi Văn Tuyên và người hầu thân cận của anh. Người hầu cho rằng, Bùi Văn Tuyên chịu trận đòn ở Bùi gia cũng đáng giá bởi nhờ sự việc này mà mối quan hệ của anh và Trưởng Công chúa trở nên gần gũi hơn nhiều.

Tuy nhiên, Trưởng Công chúa lại bị những người Bùi gia cáo trạng lên Hoàng thượng vì tự ý xông vào Bùi phủ. Có lẽ đây chính là một phần nguyên nhân khiến Trưởng Công chúa Lý Dung bị phạt quỳ bên ngoài.

Trưởng Công chúa bị Bùi gia cáo trạng lên Hoàng thượng.

Trong Độ Hoa Niên tập 15, y phục và chiếc ô của Tô Dung Khanh khiến Bùi Văn Tuyên nhớ về một sự việc xảy ra ở kiếp trước. Không muốn để lịch sử lặp lại, Bùi Văn Tuyên vừa dõi theo Tô Dung Khanh, vừa tăng tốc di chuyển, cuối cùng chính anh là người che ô và bế Trưởng Công chúa rời khỏi cung, dưới cơn mưa tầm tã.

Sau đó, thấy Trưởng Công chúa Lý Dung run lên vì lạnh do dầm mưa quá lâu, Bùi Văn Tuyên liền ôm lấy cô để truyền hơi ấm. Hành động của anh khiến Trưởng Công chúa có chút bất ngờ. “Ơ kìa, sao dạo này người thích ôm ta thế nhỉ?”, cô thắc mắc.

“Thì thân thiết mà. Chúng ta đã ngủ chung một giường luôn rồi mà người còn tính toán mấy cái này với ta nữa. Người đã nói hai chúng ta là bạn khuê phòng, đừng bảo người có suy nghĩ khác với ta đấy nhé”, Bùi Văn Tuyên đùa lại.

Trưởng Công chúa đến Bùi gia bảo vệ Bùi Văn Tuyên.

Cũng trong Độ Hoa Niên tập 15, mẹ của Bùi Văn Tuyên không tiếp tục trốn tránh như trước mà thẳng thắng đứng ra chất vấn nhị thúc của anh, tạo nên cảnh vô cùng hỗn loạn tại Bùi gia.

Cùng lúc này, Thái tử Lý Xuyên bày tỏ niềm tin tuyệt đối với Trưởng Công chúa Lý Dung. Anh nói với thuộc hạ dưới trướng: “Nếu ta đã chọn Bình Nhạc Công chúa thì đã chắc chắn 10 phần tỷ ấy một lòng với ta. Chúng ta bắt buộc phải dựa vào Đốc Sát Ti mới có thể tìm lại một con đường mới”.

Tuy nhiên, Đốc Sát Ti lúc này đang đối mặt với nguy cơ giải thể, trong trường hợp cô vẫn không tìm được bằng chứng xác thực trong vụ án Tần gia.

Tin nổi bật