Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 11-13 review: Bùi Văn Tuyên ghen, cau mặt ném khăn của tình địch

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 11-13, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) ghen ra mặt khi thấy Tô Dung Khanh có hành động thân mật với Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch).

Độ Hoa Niên tập 11, nhân yến tiệc dịp Thất tịch, Nhu phi đề nghị tổ chức cuộc thi điều chế hương cho các cô nương chưa cưới gả tham gia, rồi trình lên trên, chọn ra 3 người xuất sắc nhất. Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) hiểu rõ mục đích của cuộc thi này là để tuyển phi tử cho Thái tử Lý Xuyên.

Để giúp đệ đệ, Lý Dung cố tình xin tham gia bởi một người đã thành thân như cô góp mặt thì tính chất của cuộc thi sẽ thay đổi. Nhờ sự giúp đỡ của Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách), Thái tử Lý Xuyên chọn đúng túi thơm chứa hương mà tỷ tỷ anh đã làm.

Lý Dung, Tần Chân Chân và Thượng Quan Nhã đứng đầu cuộc thi điều chế hương.

Danh sách 3 người điều chế hương tốt nhất gồm Lý Dung, Tần Chân Chân và Thượng Quan Nhã, hoàn toàn không có tên cháu gái của Nhu phi. Tuy nhiên, Nhu phi cũng không mấy khó chịu bởi mục đích của bà ta khi đề nghị tổ chức thi điều chế hương là để Hoàng thượng Lý Minh nhìn rõ xem ai đang ngấp nghé ngôi vị Thái tử phi.

Trưởng Công chúa Lý Dung sau đó tiết lộ với Tần Chân Chân rằng sở dĩ Thượng Quan Nhã đổi túi thơm với cô là vì muốn cô được ban hôn làm Thái tử phi. Đồng thời, Lý Dung cũng giải thích rõ về mối quan hệ giữa mình và Bùi Văn Tuyên.

Ngay sau đó, Thái tử Lý Xuyên đã tìm gặp Tần Chân Chân và bày tỏ anh rất thích mùi hương cô điều chế. Thế nhưng, Tần Chân Chân thẳng thắn kể lại những chuyện đã xảy ra, một lần nữa khẳng định bản thân không muốn vào cung.

Biểu cảm của Hoàng hậu (ảnh trên) và Nhu phi khi biết kết quả cuộc thi.

Ở diễn biến khác, trên đường từ cung về phủ Công chúa, Lý Dung khuyên Bùi Văn Tuyên nhanh chóng ước hẹn với Tần Chân Chân, kẻo đến khi hai người ly hôn thì Tần tiểu thư có thể đã gả cho người khác. Đến tận lúc này, Lý Dung vẫn nghĩ rằng Tần Chân Chân chính là người trong lòng của Bùi Văn Tuyên.

Trưởng Công chúa càng nói càng khiến Bùi Văn Tuyên thêm tức giận, cuối cùng anh nhảy xuống khỏi xe ngựa. Bùi Văn Tuyên vốn định cứ như vậy rời đi nhưng rồi không kiềm chế được cảm xúc mà quay lại, trút hết nỗi lòng với Lý Dung.

Lý Dung ngỡ ngàng, không biết phải nói sao khi nghe những lời bộc bạch của Bùi Văn Tuyên. Cô muốn phớt lờ lời Bùi Văn Tuyên nói nhưng lại vô thức nhớ đến một loạt sự việc trước kia, cuối cùng vội vàng chạy theo anh, bất chấp trời đang mưa lớn.

Bùi Văn Tuyên càng nghe những lời công chúa nói thì càng tức giận.

Dưới cơn mưa tầm tã, Trưởng Công chúa Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đã nói chuyện thẳng thắn với nhau. Hóa ra, Bùi Văn Tuyên cố tình gán ghép công chúa với Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc) vì muốn ép cô nhận ra tình cảm của bản thân, chứ không phải muốn đẩy cô về bên người đàn ông khác.

Mặc dù Trưởng Công chúa vẫn còn chút mơ hồ nhưng Bùi Văn Tuyên chấp nhận cho cô thời gian để hiểu rõ mọi việc. Anh cũng đặt ra một quy tắc giữa hai người, rằng bất cứ khi nào có tâm sự thì phải nói ra, không được kìm nén trong lòng.

Lý Dung chạy theo Bùi Văn Tuyên, bất chấp trời đang mưa lớn.

Trong Độ Hoa Niên tập 12, Hoàng hậu tức giận trách mắng Thái tử Lý Xuyên vì anh đã để lỡ mất cơ hội ép Hoàng thượng ban hôn với Thượng Quan Nhã. Thay vì khuyên Lý Xuyên nghe lời như kiếp trước, Lý Dung lần này đứng ra bảo vệ đệ đệ và phân tích tình thế hiện tại cho Hoàng hậu.

Nhận thấy con trai không còn nghe lời như trước, lại được cung nữ bên cạnh “bơm” những điều không hay, Hoàng hậu sai người đi điều tra thì phát hiện mối quan hệ của Lý Xuyên và Tần Chân Chân. Chuyện này sau đó được Hoàng hậu truyền tin đến Thượng Quan gia.

Vốn đang đối đầu với Hoàng thượng về danh sách tướng sĩ được thưởng trong cuộc chiến ở Tây Bắc, Thượng Quan đại nhân quyết định ra tay với Tần gia, như lời cảnh cáo đanh thép ép Hoàng thượng phải nhượng bộ.

Lý Dung ra mặt bảo vệ Thái tử Lý Xuyên.

Tần gia bị người của Hình bộ đến lục soát.

Ngay tối hôm đó, người của Hình bộ đến Tần gia lục soát và tìm thấy chứng cứ họ cùng Dương gia tham ô quân lương, theo giặc bán nước. Trong lúc hỗn loạn, Tần lão gia đã mở đường để Tần Chân Chân mang theo tấm lệnh bài quan trọng và huyết thư chạy trốn.

May mắn, Tần Chân Chân đang trốn chạy khỏi sự truy đuổi thì được Trưởng Công chúa Lý Dung cứu. Trước khi đến Tần gia, Lý Dung đã kịp sai người báo tin cho Bùi Văn Tuyên.

Lúc cô tìm được Tần Chân Chân, Bùi Văn Tuyên đang trình bày mọi chuyện cho Hoàng thượng, muốn ông ra lệnh bảo vệ Tần gia trước khi chứng cứ mà Hình bộ tìm thấy được xác nhận.

Đúng lúc người của Hình bộ đang uy hiếp Tần lão giao nói ra tung tích của Tần Chân Chân, Tô Dung Khanh kịp xuất hiện ngăn cản và truyền lệnh của Hoàng thượng, tạm thời đảm bảo được an toàn cho những người ở Tần gia.

Lý Xuyên sẵn sàng dốc sức hỗ trợ tỷ tỷ nếu cô muốn nắm quyền lực lớn trong tay.

Ở diễn biến tiếp theo, sau khi giận dữ xông vào cung chất vấn Hoàng hậu, Thái tử Lý Xuyên nhanh chóng đến phủ Công chúa, muốn hỏi tung tích của Tần Chân Chân. Mặc dù đã tìm được Tần tiểu thư nhưng Trưởng công chúa Lý Dung vẫn giấu anh.

Trong cuộc trò chuyện với tỷ tỷ, Thái tử Lý Xuyên đã hỏi cô có muốn nắm quyền lực lớn hay không, nếu đồng ý thì anh sẽ toàn lực hỗ trợ. Theo anh, chỉ khi nắm quyền trong tay thì mới có thể trở nên mạnh mẽ và có thể bảo vệ được chính mình và người khác.

Do thế cục triều chính hiện tại nên Thái tử không tiện đối đầu trực tiếp với các gia tộc lớn, vì thế anh hy vọng tỷ tỷ sẽ ra mặt điều tra vụ án của Tần gia.

“Tỷ hãy tìm một lý do phù hợp quy thuận phụ hoàng, nhân dịp này lấy lý do tra án để xây dựng một đội vệ binh của riêng mình, làm một đội giám sát độc lập đứng ngoài triều đình, nắm quyền sinh sát, có thể đặt tên là Đốc Sát Ti”, Lý Xuyên nói với Trưởng Công chúa.

Bùi Văn Tuyên nguyện "đồng sinh cộng tử" với Lý Dung, bất kể cô chọn con đường nào.

Tần Chân Chân ở bên trong đã nghe được toàn bộ cuộc trò chuyện. Cô cầu xin Trưởng Công chúa Lý Dung thành lập Đốc Sát Ti, còn cô nguyện trở thành “thanh kiếm sắc” trong tay Lý Dung và Thái tử.

Thấy Lý Dung phân vân không biết phải quyết định ra sao, Bùi Văn Tuyên liền nói cô chỉ cần chọn con đường mình thích, dù là vợ chồng hay đồng minh thì hai người đã “đồng sinh cộng tử” từ lâu, anh sẽ không bỏ rơi hay để người khác làm hại cô.

Trưởng Công chúa mang theo huyết thư của Tần Chân Chân lên triều, muốn được điều tra vụ án Tần gia.

Độ Hoa Niên tập 13 hé lộ chi tiết Trưởng Công chúa Lý Dung quyết định thực hiện kế hoạch thành lập Đốc Sát Ti, mà bước đầu tiên là xin điều tra vụ án của Tần gia. Tuy nhiên, vụ án này vốn do Hình bộ chịu trách nhiệm nên Hoàng thượng yêu cầu cô tìm một lý do hợp lý để tiếp nhận.

Ngay sau đó, Lý Dung sai người tìm gánh hát giỏi nhất để lan truyền vụ án oan của Tần gia, khơi lên sự bất mãn của dân chúng đối với các gia tộc lớn. Giữa lúc đó, Tần Chân Chân mang huyết thư đến trước phủ Công chúa kêu oan, rồi tự sát ngay trước phủ.

Trên thực tế, đây chỉ là một màn kịch do Lý Dung nghĩ ra để vừa có lý do tiếp nhận vụ án của Tần gia, vừa giúp Tần Chân Chân tạo thân phận mới. Với sự sắp xếp của Lý Dung, Tần Chân Chân đã trở thành cận vệ Tuân Xuyên bên cạnh cô, sau khi giải oan cho Tần gia sẽ được điều đến Tây Bắc, cùng Tần Lâm xây dựng chi nhánh của Đốc Sát Ti.

Thượng Quan Nhã từ lâu đã có ý định trở thành người đứng đầu Thượng Quan gia.

Với kế sách thông minh, Lý Dung thành công giành quyền điều tra vụ án của Tần gia, bất chấp sự phản đối của nhiều gia tộc lớn mà dẫn đầu là Thượng Quan đại nhân, cũng là cậu của cô.

Thượng Quan gia là mẫu tộc của Lý Dung, đương nhiên cô hy vọng họ có thể sống tốt. Thế nhưng, cô không chấp nhận nổi tham vọng của Thượng Quan đại nhân nên dường như đã lên kế hoạch tìm người khác cho vị trí đứng đầu Thượng Quan gia.

Người mà Trưởng Công chúa Lý Dung nhắm tới không phải ai khác mà chính là Thượng Quan Nhã. Không ngờ, Thượng Quan tiểu thư cũng sớm có ý định trở thành người nắm quyền đứng đầu Thượng Quan gia.

Hiểu rõ tình thế hiện tại, Thượng Quan Nhã muốn cùng Lý Dung phò tá Thái tử Lý Xuyên lên ngôi, sau đó rút toàn bộ Thượng Quan gia khỏi Hoa Kinh, chỉ để lại vài người để giữ thể diện cho gia tộc.

Lý Dung dẫn người đến Hình bộ để lấy hồ sơ vụ án Tần gia nhưng bị gây khó dễ.

Bùi Văn Tuyên khó chịu khi thấy khăn tay của Tô Dung Khanh trên tay Lý Dung.

Nhận được chiếu chỉ của Hoàng thượng, Lý Dung lập tức dẫn người đến Hình bộ để lấy hồ sơ vụ án Tần gia nhưng bị ngăn cản. Rất nhanh, Tuân Xuyên (Tần Chân Chân) tiến lên cản người kia lại để Bùi Văn Tuyên vào trong lấy hồ sơ.

Vừa cầm hồ sơ đi ra, Bùi Văn Tuyên “nóng măt” khi thấy Tô Dung Khanh đang băng bó tay cho Lý Dung. Sau vài câu xã giao, anh nắm tay Lý Dung kéo đi, vừa ra khỏi Hình bộ đã lo lắng kiểm tra vết thương trên tay cô, rồi tháo khăn tay của Tô Dung Khanh vứt đi, thay bằng khăn tay của mình. Một loạt hành động này đã phần nào chứng tỏ sự quan tâm cũng như tình cảm của Bùi Văn Tuyên dành cho Lý Dung.

Tin nổi bật