Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 11 Preview: Bùi Văn Tuyên nói gì để Lý Dung hớt hải đuổi theo trong mưa?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 11, Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) vội vàng đuổi theo Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách), bất chấp trời mưa lớn.

Theo lời của Hoàng hậu, để có thể đưa cháu gái mình đến bên Thái tử Lý Xuyên, Nhu phi đã cho lan truyền bài đồng dao khiến Hoàng thượng Lý Minh càng thêm chán ghét Thượng Quan gia.

Đây vốn là gia tộc của Hoàng hậu, kiểm soát hậu cung tiền triều, sớm đã trở thành “cái gai trong mắt” của Hoàng thượng. Ông từng tức giận nói rằng, nếu vẫn cố chấp để Lý Xuyên cưới Thượng Quan Nhã làm Thái tử phi thì sẽ không tha cho họ.

Khung cảnh tại buổi yến tiệc chọn phi tử cho Thái tử Lý Xuyên.

Nhân lúc Hoàng thượng giận dữ, Nhu phi khéo léo đề nghị tổ chức yến tiệc nhân dịp Thất tịch, mời tất cả các cô nương đến, từ đó lựa chọn phi tử cho Lý Xuyên. Hoàng hậu lo nhân dịp này, Nhu phi sẽ đề nghị Hoàng thượng ban hôn cho cháu gái bà ta với con trai mình.

Không thể ngăn cản buổi yến tiệc, Hoàng hậu chỉ đành cật lực tìm cách không để cháu gái của Nhu phi trở thành phi tử của con trai, đồng thời buộc anh phải cưới Thượng Quan Nhã làm chính thê.

Thượng Quan Nha hoàn toàn không muốn mối hôn sự sắp đặt này nhưng là tiểu thư xuất thân danh gia vọng tộc, cô hiểu rõ bản thân phải chấp nhận hy sinh vì gia tộc mình.

Nhân lúc Tần Chân Chân quay mặt đi, Thượng Quan Nhã lén đổi túi thơm của mình với cô.

Trong Độ Hoa Niên tập 11, không rõ Thượng Quan Nhã có biết Tần Chân Chân là người trong lòng của Thái tử Lý Xuyên hay không nhưng cô đã đánh tráo túi thơm của mình với Tần Chân Chân.

Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) nói rằng, sở dĩ Thượng Quan Nhã làm vậy là vì muốn Tần Chân Chân được ban hôn thành Thái tử phi. Cũng không muốn đệ đệ cưới cháu gái của Nhu phi làm Thái tử phi, Lý Dung thuận tiện giúp một chút.

Tần Chân Chân cuối cùng lọt vào top 3 người điều chế hương tốt nhất, mà Tiêu Vi - cháu gái của Nhu Phi lại không có tên trong danh sách này. Kết quả như vậy khiến Nhu phi ngỡ ngàng bởi bà hiểu tính toán của Hoàng hậu nên đã sớm sắp xếp người đánh tráo túi thơm của Tiêu Vi với Thượng Quan Nhã.

Tần Chân Chân và Thái tử Lý Xuyên đều rất vui vẻ và hòa hợp khi ở bên nhau.

Ở một diễn biến khác, Thái tử Lý Xuyên từng bộc bạch với Tần Chân Chân: “Hồng nhan trong cung quả thực bạc mệnh nhưng ta tin rằng tuy con đường phía trước gian khổ, vẫn sẽ có người sẵn lòng đi cùng Tần tiểu thư, loại bỏ mọi khó khăn nguy hiểm, san bằng chông gai thăng trầm như phu thê ở trần gian, nằm tay đến già, đồng cam cộng khổ”.

Thế nhưng, sau đó, khi anh bày tỏ bản thân thích mùi hương trên túi thơm mà cô điều chế ra, Tần Chân Chân lại dứt khoát nói: “Ta không thích mùi hương này, cũng không thích hoàng cung. Ngài chớ hiểu lầm”.

Cả Công chúa và Tần Chân Chân đều nhìn về phía Bùi Văn Tuyên, anh sẽ có phản ứng gì?

Độ Hoa Niên tập 11 cũng có cảnh Trưởng công chúa Lý Dung khuyên phò mã Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) nên sớm hẹn ước với Tần Chân Chân, kẻo đợi đến khi hai người ly hôn thì cô đã gả cho người khác.

Tần Chân Chân chính là thanh mai trúc mã của Bùi Văn Tuyên nhưng vì không có tình cảm với anh nên cô đã hủy hôn. Ở kiếp trước, cô trở thành Tần phi bên cạnh Lý Xuyên, còn Bùi Văn Tuyên tuy không cưới được cô nhưng đã âm thầm bảo vệ cô bình an cả đời.

Sau khi trọng sinh, Bùi Văn Tuyên đã suy nghĩ thông suốt rằng nếu đã không có được thì nên từ bỏ. Anh cũng nghĩ bản thân không nên can dự quá sâu vào cuộc sống của Tần Chân Chân, mà nên để cô tự gánh vác cuộc đời của mình.

Tần Chân Chân dường như đã từ chối tình cảm của Thái tử.

Nghe những lời công chúa nói, Bùi Văn Tuyên lần đầu bày tỏ nỗi lòng với cô: “Lý Dung, ta không tiếc nuối gì Tần Chân Chân cả. Nếu nhất định phải nói có điều gì làm ta nuối tiếc thì cũng chỉ có người mà thôi”.

“Người mà ta thật sự từng thích, cũng từng bỏ lỡ, chỉ có Lý Dung. Rốt cuộc người có hiểu được những điều ta muốn, mọi điều ta nghĩ ở trong lòng ta không? Gặp phải chuyện gì người cũng thích kìm nén cảm xúc xuống đáy lòng, người luôn nghĩ lý trí của người có thể giải quyết mọi việc.

Nhưng Lý Dung, người hãy nhớ lấy, đằng sau quyền thế là lòng người. Nếu người không hiểu được lòng người thì mọi thứ người muốn, cuối cùng sẽ đổ bể”, Bùi Văn Tuyên lớn tiếng nói, rồi lập tức rời khỏi xe ngựa, đi theo hướng ngược lại với đường về phủ Công chúa.

Thái tử tặng thưởng cho 3 người đứng đầu ở cuộc thi điều chế hương, trong đó có Tần Chân Chân.

Theo nguyên tác, Lý Dung tự nói với chính mình rằng không cần nghĩ quá nhiều, không cần bận tâm đến những lời nói chưa suy xét kỹ của Bùi Văn Tuyên. Thế nhưng, chẳng hiểu sao câu nói cuối cùng của anh cứ lặp đi lặp lại mãi trong đầu cô.

Nhớ lại một loạt hình ảnh trước kia, Lý Dung liền siết chặt chiếc quạt vàng trong tay, đến cuối vẫn không thể kìm nén cảm xúc cùng những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu mà nhảy xuống khỏi xe ngựa, vội vã chạy về phía Bùi Văn Tuyên, bất chấp trời đang mưa tầm tã.

Ở kiếp trước, Bùi Văn Tuyên thực sự thích công chúa nhưng anh không thể xác định rõ tình cảm của mình với Tần Chân Chân là gì. Mặc dù đã thành hôn với công chúa, hôn ước với Tần Chân Chân bị hủy bỏ nhưng anh vẫn có chút không buông bỏ được cô.

Về phía Trưởng công chúa Lý Dung, cô từng nghĩ sẽ cùng anh chung sống hạnh phúc đến già như những cặp vợ chồng bình thường khác. Tuy nhiên, chuyện của Tần Chân Chân đã đẩy hai người ra xa, cuộc hôn nhân của họ trở thành một hiệp ước đồng minh, rồi cùng ra đi do nghi kỵ, đấu đá lẫn nhau.

Được làm lại một lần nữa, Bùi Văn Tuyên và Trưởng công chúa Lý Dung liệu có sống thật với lòng mình, cho nhau cơ hội?

Bùi Văn Tuyên bộc bạch hết tâm tư của mình, rồi ra khỏi xe ngựa của công chúa và bỏ đi.

Trong 10 tập đã lên sóng của Độ Hoa Niên, có thể thấy Bùi Văn Tuyên đã rất dứt khoát và rõ ràng trong mối quan hệ với Tần Chân Chân. Dù vậy, anh luôn cho rằng người mà công chúa thích là Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc).

Sự việc xảy ra trên đường về phủ Công chúa sẽ thúc đẩy Bùi Văn Tuyên quyết tâm chinh phục trái tim người mình yêu, hay vẫn sẽ đẩy cô về bên người khác như anh vẫn làm trước giờ? Tất cả sẽ được bật mí trong các tập tiếp theo của Độ Hoa Niên.

Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên từ tập 11 đến tập 15 mới nhất, chính xác nhất

Theo lịch chiếu phim trên trang Weibo chính thức của Độ Hoa Niên, tài khoản VIP và SVIP của Youku Video sẽ được cập nhật 1 tập phim mới mỗi ngày, từ ngày 29/6 đến ngày 1/7, còn ngày 2/7 sẽ chiếu 2 tập. Lưu ý, tài khoản SVIP sẽ được cập nhật các tập phim mới sớm hơn 6 tiếng so với tài khoản VIP.

Trưởng công chúa Lý Dung đuổi theo Bùi Văn Tuyên, bất chấp trời đang mưa tầm tã.

Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên từ tập 11 đến tập 15 cụ thể như sau:

  Ngày 29/6 Ngày 30/6 Ngày 1/7 Ngày 2/7
Tài khoản SVIP (xem lúc 11h theo giờ Việt Nam) Tập 11 Tập 12 Tập 13 Tập 14 - 15
Tài khoản VIP (xem lúc 17h theo giờ Việt Nam) Tập 11 Tập 12 Tập 13 Tập 14 - 15
Tài khoản thường Tập 5 Tập 6 Tập 7 Tập 8

Tin nổi bật