Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 9-10 review: Vì sao Bùi Văn Tuyên để "tình địch" thay mình đón dâu?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 9-10, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) nhờ Tô Dung Khanh giúp mình đón dâu, đưa đoàn đưa dâu của Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đến Bùi phủ.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Độ Hoa Niên tập 9, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) muốn xây dựng lại mạng lưới ngầm, ngặt nỗi Bùi phủ đã bị nhị thúc của anh quản chặt, cuộc sống của anh ở phủ vô cùng eo hẹp và bị chèn ép đủ đường.

Chấp nhận thành hôn cùng Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch), Bùi Văn Tuyên xác định sẽ một lần nữa vướng vào cuộc tranh đấu quyền lực. Bởi vậy, việc xây dựng thế lực ngầm là điều vô cùng cần thiết.

Thay vì xoay sở tiền ở nơi khác, Bùi Văn Tuyên tìm đến Trưởng công chúa Lý Dung bởi hai người vốn là đồng minh của nhau. Công chúa sau đó đã đưa lệnh bài cho Bùi Văn Tuyên để anh đến gặp quản gia phủ Công chúa lấy tiền.

Bùi Văn Tuyên và Lý Dung thành thân lần thứ hai.

Vừa trở thành phò mã, Bùi Văn Tuyên đã hao tâm tổn sức lên kế hoạch giúp Lý Dung đến với Tô Dung Khanh.

Ở diễn biến sau đó, thấy rõ Bùi Văn Tuyên là “lưỡi đao sắc” trong vụ tiêu diệt Dương gia, Hoàng đế Lý Minh càng hài lòng với anh hơn, quyết định hạ chỉ ban hôn cho anh và Trưởng công chúa Lý Dung.

Hôn lễ của hai người ngay lập tức được chuẩn bị, công chúa thậm chí còn để Bùi Văn Tuyên đích thân chọn hỷ phục cho mình nhưng rồi cô lại chọn mẫu khác anh. Không phải Lý Dung chán ghét Bùi Văn Uyên mà bởi với cô, những chuyện như vậy nên chọn ngược với ý kiến của người đàn ông.

Biểu cảm của Lý Dung khi Bùi Văn Tuyên nói rằng anh vẫn sẽ chắn trước cô nếu cô gặp nguy hiểm.

Trước ngày đại hôn, Lý Dung lại sai thị nữ thân cận gửi cho Bùi Văn Tuyên một bức thư với nội dung đe dọa. Tuy nhiên, từng câu từng chữ lại toát lên vẻ đáng yêu, đúng suy nghĩ của một cô công chúa ở độ tuổi 18, khiến Bùi Văn Tuyên bật cười.

Sau khi nhận được thư của công chúa, anh hứa sẽ tăng cô món quà mà cô chờ đợi đã lâu. Hóa ra, Bùi Văn Tuyên biết trong lòng Lý Dung vẫn có chút tình cảm dành cho Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc), dù người này rất có khả năng là hung thủ sát hại cô ở kiếp trước.

Tô Dung Khanh uống rượu giải sầu khi Lý Dung cưới Bùi Văn Tuyên.

Lý Dung ở kiếp trước muốn thành thân với Tô Dung Khanh nhưng không được, vậy nên Bùi Văn Tuyên đã tìm cách bù đắp sự nối tiếc cho cô tại kiếp này. Anh nhờ Tô Dung Khanh lấy danh nghĩa là nghĩa đệ của mình để đi đón dâu, đưa đoàn đưa dâu của Lý Dung đến Bùi phủ.

Bùi Văn Tuyên giải thích rõ ràng về mối quan hệ của mình với Lý Dung cho Tô Dung Khanh Nghe, bảo rằng cả hai thành thân chỉ là kế sách tạm thời. Anh thậm chí còn nói tốt cho Tô Dung Khanh trước mặt Lý Dung và lên cả kế hoạch để cô chinh phục trái tim của anh ta.

Nhị thiếu gia nhà họ Tô vốn có tình cảm với Trưởng công chúa Lý Dung nhưng tình thế gia tộc và triều đình buộc anh phải buông tay. Sau khi dẫn đoàn đưa dâu đến Bùi phủ, chứng kiến người mình yêu cùng Bùi Văn Tuyên bái đường, Tô Dung Khanh buồn bã rời đi, ngồi bên đường uống rượu say khướt.

Lý Xuyên ngày đêm di chuyển từ biên giới phía Bắc về để kịp dự hôn lễ của Lý Dung.

Cũng trong Độ Hoa Niên tập 9, Hoàng thượng Lý Minh để cho anh trai của Nhu phi thay Thái tử Lý Xuyên quản lý biên giới Tây Bắc, sau khi Dương gia bị tiêu diệt. Lý Xuyên vốn là người dẫn binh ra trận, không chỉ đẩy lùi quân địch mà còn tìm được chứng cứ Dương gia cấu kết địch làm phản.

Đáng tiếc, Hoàng thượng lại quy hết công lao cho anh trai của Nhu phi, hoàn toàn chẳng tán thưởng con trai mình một chút nào. Hoàng hậu vì việc này mà cho rằng những việc làm trước đó của tỷ đệ Lý Xuyên đều vô nghĩa nhưng Lý Dung lại nghĩ đây là một điều tốt bởi theo cô phải “giấu lưỡi đao đi, khi ra tay mới có thể một nhát trí mạng”.

Nhu phi nhân việc anh trai lập công đã xin đổi thầy dạy cho con trai mình từ đại công tử Tô Dung Hoa thành nhị công tử Tô Dung Khanh. Có vẻ như Nhu phi đang âm thầm lôi kéo, xây dựng thế lực cho con trai dù ngoài mặt tỏ vẻ không muốn dính líu vào tranh đấu vương vị.

Lý Dung ngỡ ngàng khi người đón dâu là Tô Dung Khanh.

Độ Hoa Niên tập 10, Hoàng hậu đã bắt đầu lựa chọn phi tử cho Thái tử Lý Xuyên và Thượng Quan Nhã được bà chọn làm Thái tử phi. Hoàng hậu vốn xuất thân từ Thượng Quan gia, do đó việc bà nhất quyết muốn Thượng Quan Nhã làm chính thê của con trai chẳng phải chuyện lạ.

Việc ai làm Thái tử phi liên quan mật thiết đến quyền lực của Thượng Quan gia – một trong những gia tộc lớn hiện tại. Được biết, Thượng Quan gia đã có 3 người trở thành Hoàng hậu. Cũng vì Thượng Quan gia kiểm soát hậu cung tiền triều, Hoàng thượng Lý Minh dè chừng từ lâu, nói rằng nếu Lý Xuyên lấy Thượng Quan Nhã làm chính thê thì nhất định sẽ không tha.

Quyết định chọn Thượng Quan Nhã cho vị trí Thái tử phi đẩy Thượng quan gia lên “đầu sóng ngọn gió”. Nhìn từ câu chuyện của Dương gia, Trưởng công chúa Lý Dung hiểu rõ mẫu tộc của mình sẽ phải đối mặt với hậu quả gì nên đã cố gắng khuyên ngăn Hoàng hậu nhưng không được.

Hoàng hậu nhất quyết muốn chọn Thượng Quan Nhã cho vị trí Thái tử phi.

Nhu phi hiến kế cho Hoàng thượng, tổ chức yến tiệc để chọn phi tử cho Thái tử Lý Xuyên.

Sở dĩ Hoàng hậu khăng khăng làm vậy là bởi vị Nhu phi lúc nào cũng tỏ vẻ ôn hòa, không tranh đấu kia đang âm thầm cho người lan truyền một bài đồng dao khiến Hoàng thượng thêm bất mãn với Thượng Quan gia.

Cùng lúc đó, Nhu phi lại đề nghị nhân dịp Thất tịch mở yến hội mời tất cả các cô nương đến, qua đó lựa chọn phi tử cho Thái tử Lý Xuyên. Trên thực tế, Nhu phi đang tìm cơ hội để đưa cháu gái mình vào Đông cung của Thái tử.

Bị Hoàng hậu ép buộc, Thái tử Lý Xuyên lộ rõ vẻ không vui bởi người trong lòng anh là Tần Chân Chân. Sự mệt mỏi, chán chường cùng bóng lưng cô độc của Lý Xuyên khiến Lý Dung giật mình nghĩ về bộ dáng của đệ đệ mình ở kiếp trước.

Bùi Văn Tuyên kể lại nhiều chuyện lúc trước về Lý Xuyên cho Lý Dung nghe.

Càng nghĩ cô càng không hiểu vì sao lúc trước đệ đệ lên ngôi, không chỉ dẹp yên phương Bắc mà còn đấu lại được gia tộc lớn nhưng vẫn luôn đau khổ. Bùi Văn Tuyên lúc này mới tiết lộ nguyên nhân Lý Xuyên muốn chinh phạt phương Bắc, dẹp yên gia tộc lớn, mà một trong số đó là vì Lý Dung.

Mặc dù đạt được mục đích nhưng Lý Xuyên mãi mãi mất đi thứ ban đầu anh muốn có. “Thứ ngài ấy đánh mất là mẫu hậu, là thê tử, là tỷ tỷ và cả chính bản thân mình. Dù có được vạn dặm núi sông thì cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa”, Bùi Văn Tuyên nói với Trưởng công chúa.

Về phía Thượng Quan Nhã, cô cũng không đồng ý với mối hôn sự ép buộc nhưng sinh ra trong gia tộc lớn, cô hiểu bản thân phải chấp nhận hy sinh.

Thượng Quan Nhã lần đầu tiên gặp mặt Tô Dung Hoa.

Không thể chống lại mối hôn sự sắp đặt, Thượng Quan Nhã cố gắng tận hưởng cuộc sống trong những ngày tự do còn lại.

Không thể cãi lệnh bề trên, Thượng Quan Nhã cố gắng tận hưởng những ngày tự do còn lại. Trong một lần giả thành đàn ông đến sòng bạc, cô hốt hoảng khi chạm mặt Lý Dung và Bùi Văn Tuyên, tưởng họ giúp Thượng Quan gia đến bắt mình về nên lập tức bỏ chạy.

Cô bất chấp nhảy khỏi cửa sổ để trốn, may mắn được đại công tử Tô Dung Hoa đỡ lấy. Chứng kiến mọi chuyện, Bùi Văn Tuyên không biết có nên kể cho Lý Dung việc ở kiếp trước Thượng Quan Nhã và Tô Dung Hoa yêu nhau hay không.

Tin nổi bật