Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 12 Preview: Bùi Văn Tuyên “đồng sinh cộng tử” với Lý Dung

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 12, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) khẳng định dù là vợ chồng hay đồng minh thì anh và Lý Dung (Triệu Kim Mạch) từ lâu đã “đồng sinh cộng tử”.

Nhờ Thượng Quan Nhã đổi túi thơm, Tần Chân Chân lọt vào nhóm 3 người điều chế hương tốt nhất và được ban thưởng. Theo lời Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch), sở dĩ Thượng Quan Nhã làm vậy là vì muốn Tần Chân Chân thay mình được ban hôn làm Thái tử phi.

Thượng Quan Nhã vốn không muốn thành thân với Thái tử Lý Xuyên, lại biết người trong lòng anh là Tần Chân Chân nên mới làm vậy. Mặc dù Tần Chân Chân tỏ rõ ý không muốn vào cung với Thái tử, thế nhưng cô đã lọt vào tầm ngắm của Hoàng hậu.

Để củng cố quyền lực của Thượng Quan gia, Hoàng hậu một mực ép Thái tử Lý Xuyên phải cưới Thượng Quan Nhã làm Thái tử phi. Thượng Quan gia là gia tộc lớn, nắm giữ hậu cung tiền triều, sớm đã trở thành “cái gai trong mắt” của Hoàng thượng Lý Minh.

Quan binh đến Tần gia để tra án. 

Trong Độ Hoa Niên tập 12, cấp dưới của Thôi Thư Vân bất ngờ đến Tần gia để tra án. “Vụ án Tần gia cùng Dương gia tham ô quân lương, theo giặc bán nước có bằng chứng xác thực”, người dẫn đầu nói như vậy với Tần lão gia.

Tần lão gia một mực khẳng định có kẻ gian hãm hại nhưng phía bên kia vẫn nhất quyết muốn bắt người, cuối cùng hai bên lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn loạn, Tần lão gia cố gắng chống lại quan binh truy bắt, mở đường để cháu gái Tần Chân Chân chạy trốn.

Khi đang né tránh quan binh, Tần Chân Chân gặp được Trưởng công chúa Lý Dung. Mặc dù Lý Dung nói muốn cứu cô nhưng trải qua chuyện trước đó, Tần Chân Chân vẫn rất hoài nghi.

Ngay khi biết tin về vụ việc ở Tần gia, Thái tử Lý Xuyên tức giận xông vào cung của Hoàng hậu. “Chuyện của Tần gia có phải do người làm không?”, Lý Xuyên hỏi mẫu thân mình.

Không hề hoảng loạn, Hoàng hậu đáp: “Đâu chỉ một mình ta muốn tiêu diệt Tần gia”. 

Thái tử Lý Xuyên xông vào cung Hoàng hậu, chất vấn có phải bà đứng sau vụ án của Tần gia hay không.

Trưởng công chúa Lý Dung vội vã đưa người đi tìm Tần Chân Chân sau khi nhận được tin về Tần gia.

Diễn biến tiếp theo là cảnh bàn tính kế sách giữa Thái tử Lý Xuyên và Lý Dung. Lý Xuyên nói với tỷ tỷ: “Mẫu hậu đã lén lút điều tra ta, biết ta và tiểu thư Tần gia thân thiết. Vụ án Tần gia hiện tại là cơ hội rất tốt. Hiện giờ phụ hoàng đang thiếu một người, một người có vị trí đủ cao có thể chèn ép người khác bằng nhân phẩm một cách hợp lý. Các gia tộc lớn không dám ra tay, cũng không thể ra tay”.

Tiếp đó, Thái tử lại đề nghị: “Tỷ hãy tìm một lý do phù hợp quy thuận phụ hoàng, nhân dịp này lấy lý do tra án để xây dựng một đội vệ binh của riêng mình, làm một đội giám sát độc lập đứng ngoài triều đình, nắm quyền sinh sát, có thể đặt tên là Đốc Sát Ti”.

Tần Chân Chân rất đề phòng khi thấy Trưởng công chúa Lý Dung.

Sau khi biết chuyện về Đốc Sát Ti, phò mã Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) liền phân tích cho công chúa: “Đốc Sát Ti trực thuộc bệ hạ, một khi làm sẽ đắc tội với hai tướng sáu bộ. Hôm nay là Tần gia, ngày mai có khi chính là điện hạ”.

Dường như muốn nghe theo ý kiến của đệ đệ, Trưởng công chúa Lý Dung hỏi lại: “Nếu không có quyền thế thì sao có thể bảo vệ mình, bảo vệ được người bên cạnh?”.

Bùi Văn Tuyên lúc này bày tỏ, dù là họ vợ chồng hay đồng minh thì sớm đã "đồng sinh cộng tử", cô chỉ cần chọn con đường mình muốn là được, còn anh sẽ luôn đồng hành cùng cô vượt qua mọi khó khăn và nguy hiểm.

Thái tử vừa đau lòng, tự trách vừa căm phẫn khi bản thân không đủ mạnh để bảo vệ người bên cạnh.

Thái tử Lý Xuyên nói kế sách cho Trưởng công chúa Lý Dung.

Cuộc nói chuyện với Bùi Văn Tuyên khiến Trưởng công chúa Lý Dung bỗng dưng cảm thấy không nắm rõ về mối quan hệ giữa mình và anh, liệu có phải hai người chỉ đang lợi dụng lẫn nhau hay không.

Độ Hoa Niên tập 11, Bùi Văn Tuyên đã nói rõ lòng mình nhưng có vẻ Lý Dung vẫn chưa hiểu rõ tình cảm của bản thân.

Bùi Văn Tuyên khẳng định anh và Trưởng công chúa từ lâu đã "đồng sinh cộng tử", lần này cô chỉ cần chọn con đường mình thích là được.

Tin nổi bật