Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Độ Hoa Niên tập 13 Preview: Lý Dung từng bước thâu tóm quyền lực

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Độ Hoa Niên tập 13, Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) bắt đầu thực hiện kế hoạch để từng bước thu quyền lực vào tay.

Không rõ nguồn thông tin từ đâu, cấp dưới của Thôi Thư Vân bất ngờ đến Tần gia lục soát, phát hiện bằng chứng cho thấy Tần gia và Dương gia tham ô quân lương, theo giặc bán nước. Tần lão tướng quân cho rằng có kẻ hãm hại nhưng phía bên kia vẫn nhất quyết muốn bắt người, cuối cùng hai bên lao vào hỗn chiến.

Trong lúc hỗn loạn, Tần lão gia cố gắng chống lại quan binh truy bắt, mở đường để cháu gái Tần Chân Chân chạy trốn. May mắn, Tần Chân Chân sau đó được Trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) cứu khi đang né tránh truy binh trên đường.

Thượng Quan đại nhân cho rằng nên phán tội diệt tộc đối với Tần gia.

Độ Hoa Niên tập 13, Thượng Quan đại nhân – cữu cữu của Thái tử Lý Xuyên đã lên tiếng về vụ án của Tần Gia. “Qua thẩm tra xử lý của Hình bộ và Ngự sử đài, Tần gia theo giặc bán nước, tham ô quân lương có bằng chứng xác thực, theo luật triều ta thì nên phán tội diệt tộc”, ông nói.

Để củng cố quyền lực và địa vị của Thượng Quan gia, Hoàng hậu và Thượng Quan đại nhân cố ý sắp xếp để Thượng Quan Nhã trở thành Thái tử phi. Thế nhưng, cả Thượng Quan Nhã và Thái tử Lý Xuyên đều không bằng lòng với mối hôn sự sắp đặt này.

Qua điều tra, Hoàng hậu lại biết được Thái tử Lý Xuyên qua lại thân thiết với Tần Chân Chân, hơn nữa có vẻ đã động tâm với cô. Bà từng hứa chỉ cần anh cưới Thượng Quan Nhã làm Thái tử phi thì sẽ an bài vị trí cho người mà anh thích.

Tần Chân Chân quỳ trước phủ Công chúa kêu oan.

Buổi yến tiệc dịp Thất tịch vốn nhằm mục đích chọn phi tử cho Thái tử Lý Xuyên. Hoàng hậu đã sắp xếp tất cả để Thượng Quan Nhã được ban hôn thành Thái tử phi, nào ngờ cô đã đổi túi hương mà mình điều chế cho Tần Chân Chân.

Tần Chân Chân cuối cùng đứng thứ 2 trong số 3 người điều chế hương tốt nhất, chỉ sau Trưởng công chúa Lý Dung. Kế hoạch của Hoàng hậu bất thành, Tần Chân Chân đương nhiên trở thành “cái gai trong mắt” bà và Thượng Quan gia.

Vậy nên ngay khi hay tin Tần gia gặp chuyện, Thái tử Lý Xuyên lập tức xông vào tẩm cung của Hoàng hậu, chất vấn có phải bà đứng sau chuyện này hay không. Hoàng hậu lúc này chỉ bình tĩnh đáp rằng đâu chỉ mình bà muốn ra tay với Tần gia.

Trưởng Công chúa Lý Dung xin được đích thân điều tra vụ án Tần gia.

Ở diễn biến khác của Độ Hoa Niên tập 13, Trưởng công chúa Lý Dung sai người tìm gánh hát giỏi nhất để hát vở nỗi oan của Tần gia. Vở hát này đã khiến người dân ở Hoa Kinh xôn xao, cho rằng người của gia tộc lớn “ức hiếp người quá đáng”.

Cùng lúc đó, Tần Chân Chân mang theo bức huyết thư quỳ trước phủ Công chúa để kêu oan, sau đó lao vào chiếc cột bên cạnh tự sát. Có vẻ như công chúa và Tần Chân Chân đã bàn sẵn kế hoạch và đây chỉ là một bước trong vở kịch nhằm minh oan cho Tần gia.

“Để đề phòng chuyện cô làm liên lụy đến Tần gia, từ nay về sau cô không được mang họ Tần, cũng không còn là nữ tử Tần gia nữa”, Trưởng công chúa từng dặn dò Tần Chân Chân như vậy.

 

Thái tử Lý Xuyên vô cùng đau đớn khi Tần Chân Chân qua đời, không biết cô đã trở thành cận vệ bên cạnh tỷ tỷ của mình.

Sau khi Tần Chân Chân tự sát, Trưởng công chúa Lý Dung nhanh chóng cầm lấy bức huyết thư trong tay cô. Thuận theo dư luận, Lý Dung mang theo bức huyết thư đến gặp Hoàng thượng Lý Minh, xin ông cho cô đích thân điều tra vụ án Tần gia.

“Con muốn có quyền sao? Con muốn quyền lớn đến đâu?”, Hoàng thượng hỏi Trưởng công chúa.

Ngay lập tức, cô đáp: “Hiện tại nhi thần chỉ thiếu một chức vị danh chính ngôn thuận”.

Hoàng thượng sau đó hứa hẹn nếu lần này Trưởng công chúa Lý Dung xử lý tốt thì ông sẽ lập riêng một chức quan cho cô, gọi là Đốc Sát Ti. Đồng thời, ông cũng hạ chiếu chỉ để cô đảm nhận việc giám sát triều thần.

Trưởng Công chúa được giao nhiệm vụ giám sát triều thần, bắt đầu kế hoạch thu quyền lực vào tay.

Mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch của Lý Dung. Trong cuộc trò chuyện với phò mã Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách), cô bộc bạch: “Con người ta không thích giao mạng sống vào tay kẻ khác. Ta muốn làm chủ vận mệnh của mình. Có quyền rồi, ta mới có thể bảo vệ càng nhiều người trong sạch như Tần gia, bảo vệ Xuyên nhi, thậm chí là ngươi”.

Sự mạnh mẽ của Lý Dung khiến Bùi Văn Tuyên không khỏi xót xa. “Rõ ràng nàng mới là người đáng được bảo vệ nhất”, anh thầm nghĩ.

Độ Hoa Niên tập 12, anh từng khẳng định chắc nịch với công chúa rằng dù họ là vợ chồng hay đồng minh thì đã “đồng sinh cộng tử” từ lâu, cô chỉ cần chọn con đường mình thích là được, còn anh sẽ đồng hành với cô.

Trong một cảnh khác, Tần Chân Chân sau khi giả chết đã trở thành cận vệ bên cạnh Trưởng công chúa Lý Dung. Vì Tần Chân Chân đeo mặt nạ nên không ai nhận ra cô.

Tô Dung Khanh muốn mượn sức để đánh trả, liệu có phải đang nhắm đến công chúa?

Lý Dung đưa theo Bùi Văn Tuyên, Tần Chân Chân và binh sĩ tiến thẳng vào Hình bộ. Do Tô Dung Khanh (Trần Nhất Nặc) là thị lang hình bộ, lại phụ trách vụ án Tần gia, Lý Dung muốn tìm cách để anh ta hợp tác với mình, qua đó thâm nhập vào nội bộ Hình bộ.

Cùng lúc này, Tô đại nhân nửa khen nửa cảnh cáo Tô Dung Khanh không được phản bội Tô gia. “Bất kể là bệ hạ hay Thượng Quan gia thì đều sẽ không cho phép Tô gia đứng ngoài cuộc, điều chúng ta có thể làm là mượn sức để đánh trả”, Tô Dung Khanh nói với cha mình. Liệu có phải anh ta đang muốn mượn lực từ Trưởng công chúa Lý Dung hay không?

Tin nổi bật