Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều ít biết về sở thích của chủ nhân "Lâu đài Tổng Hải Sơn" bên bờ sông Đáy

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Chủ nhân "Lâu đài Tổng Hải Sơn" bên bờ sông Đáy có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đổ cổ. Trong siêu biệt thự của mình, vị đại gia trưng bày nhiều cây cảnh....

Tòa lâu đài Tổng Hải Sơn, hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý những năm qua khiến ai đi qua trung tâm TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cũng phải trầm trồ.

Tòa lâu đài này nằm ở một vị trí đắc địa với 4 mặt tiền. Một mặt là quốc lộ 1A tại km0, trung tâm TP. Phủ Lý - Hà Nam, đối diện ga Phủ Lý. Mặt thứ hai tiếp giáp cầu Hồng Phú, mặt thứ ba nằm bên dòng sông Đáy, nơi Lý Công Uẩn từng đi qua khi rời đô ra Thăng Long, và mặt còn lại đối diện Trung tâm Thương mại Phủ Lý mới.

Được khởi công xây dựng từ năm 2009, đến năm 2013 tòa lâu đài này mới hoàn thành, và được đặt tên là “Lâu đài Tổng Hải Sơn”.

Lâu đài này được xây dựng theo phong cách cổ điển cuối thế kỷ 18.

Tổng chi phí xây dựng lâu đài lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

 

 

 

Toàn bộ công trình nằm trên khuôn viên rộng 3.000 m2, với thiết kế 5 tầng, tổng diện tích sàn là 300 m2.

Chi phí xây thô của tòa lâu đài ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

Mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển thế kỷ 18, lâu đài này được coi là công trình “vô tiền khoáng hậu” tại Hà Nam.

 

Riêng phần gỗ trang trí, được làm từ gỗ đỏ quý hiếm, đã tiêu tốn khoảng 50 tỷ đồng, trong đó có một cây gỗ nguyên khối trị giá đến 1 triệu USD.

 

Tòa lâu đài "khủng" này thuộc sở hữu của một đại gia đa ngành nghề ở TP. Phủ Lý. Vị đại gia này có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đổ cổ. Vì vậy, trong căn biệt thự của mình, vị đại gia không ngại chi số tiền khủng để làm nội thật. Trong khuôn viên tòa lâu đài, các loại cây cảnh được trưng bày có giá trị thấp nhất là vài trăm triệu đồng/cây, cao nhất là vài tỷ đồng.

Tin nổi bật