Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điện Kremlin vạch trần tuyên bố nắm giữ lãnh thổ Nga "vô thời hạn" của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người phát ngôn Điện Kremlin đã đưa ra bình luận mới nhất về tuyên bố nắm giữ lãnh thổ Nga "vô thời hạn" từ phía Ukraine.

Theo hãng tin RT, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 4/9 cho biết, tuyên bố của Ukraine về việc kiểm soát " vô thời hạn" một phần lãnh thổ vùng Kursk của Nga đã cho thấy bộ mặt thật của đối phương.

“Ukraine đang bộc lộ bản chất thực sự của mình. Họ đang đi theo con đường riêng của họ. Chúng ta cần đi theo con đường riêng của mình và hoàn thành hoạt động quân sự đặc biệt cũng như đạt được các mục tiêu đã đề ra", ông Peskov nói với tờ Life của Nga bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Ông Peskov nhắc lại rằng, ngay từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh mục tiêu chính của chiến dịch là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" Ukraine đồng thời đảm bảo rằng đối phương sẽ không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bình luận trên được người phát ngôn Điện Kremlin đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc phỏng vấn hôm 3/9 với hãng tin NBC News, cho biết, nước này đang có kế hoạch kiểm soát "vô thời hạn" các vùng lãnh thổ thuộc tỉnh Kursk của Nga, nhằm cố gắng buộc chính quyền người đồng cấp Putin phải ngồi vào bàn đàm phán.

Ông Zelensky nói thêm rằng Ukraine không cần lãnh thổ Nga và không muốn mang lối sống Ukraine tới đó nhưng sẽ "giữ vững" những vùng lãnh thổ đã kiểm soát ở Kursk vì đây là một phần không thể thiếu trong "kế hoạch chiến thắng" của ông nhằm chấm dứt xung đột.

Nhà lãnh đạo Ukraine từ chối trả lời về việc liệu Ukraine có kế hoạch kiểm soát thêm lãnh thổ ở Kursk hay không, ông nhấn mạnh đây như sự khởi đầu cho chiến dịch Kursk của Ukraine và sự thành công sẽ rất bất ngờ.

Theo chính phủ Nga, chiến dịch xâm nhập xuyên biên giới của Ukraine vào vùng Kursk đã khiến khoảng 10.000 người dân nước này, trong đó có 2.700 trẻ em phải sơ tán. Kiev đã tập hợp một lực lượng đặc nhiệm từ một số bộ phận của 6 lữ đoàn, được tái triển khai từ khắp các mặt trận, với mục tiêu nêu ra là giảm bớt áp lực lên Donbass và giành được một quân bài mặc cả trong các cuộc đàm phán tiềm năng với Moscow.

Tuy nhiên, kế hoạch dường như đã phản tác dụng, vì Nga loại trừ mọi khả năng đàm phán với Ukraine sau cuộc tấn công nhằm vào Kursk trong khi vẫn thúc đẩy cuộc tấn công ở nhiều mặt trận. Các lực lượng Nga đã có những bước tiến lớn về phía Pokrovsk, một thành trì hậu cần quan trọng ở Donbass, đe dọa sẽ phá vỡ toàn bộ phòng tuyến của Ukraine trong tương lai gần.

Theo RT

Tin nổi bật