Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đi du lịch Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng đến thăm Côn Đảo, đây chính là thời điểm thích hợp để tới hòn đảo này du lịch.

Côn Đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 179 km, cách TP.HCM 230 km và cách TP.Cần Thơ 165 km. Hiện tại, một số đường bay tới Côn Đảo đang ngày càng mở rộng nên hàng năm, hòn đảo này thu hút được một lượng lớn du khách đến từ khắp nơi ở trong và ngoài nước.

Khí hậu tại Côn Đảo mang đặc điểm á xích đạo – hải dương nóng ẩm nên thời tiết ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa ở Côn Đảo rơi vào khoảng từ tháng 5 tới tháng 11, còn mùa khô bắt đầu từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Đi du lịch Côn Đảo mùa khô có gì?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng đến thăm Côn Đảo, thời điểm thích hợp để tới đây du lịch là vào khoảng tháng 3 đến hết tháng 9.

Trong khoảng thời gian này, thời tiết trên đảo dễ chịu với ánh nắng chói chang cùng bầu trời trong vắt. Biển lúc này có xu hướng yên tĩnh hơn, đôi lúc có mưa rào nhưng thường kéo dài không quá 1 tiếng nên du khách vẫn có thể tận hưởng kì nghỉ trong bầu không khí vô cùng mát mẻ.

Thời điểm thích hợp để đến Côn Đảo du lịch là vào khoảng tháng 3 đến hết tháng 9. Ảnh minh họa: VTC News

Đây cũng là mùa cao điểm với lượng khách rất đông do có một số ngày nghỉ lễ như Quốc tế Lao động 1/5, Quốc Khánh 2/9 hoặc học sinh được nghỉ hè vào tháng 7, tháng 8.

Nhiều du khách lựa chọn đến với Côn Đảo trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 để có thể thoải mái tắm biển, chèo thuyền, lặn biển hoặc chơi những trò chơi cảm giác mạnh trên biển. 

Giá phòng khách sạn và dịch vụ tăng cao vào thời điểm này nên du khách lưu ý đặt chỗ trước để tránh sự khan hiếm.Nếu đến thăm Côn Đảo vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, các du khách sẽ có cơ hội xem rùa lên bờ đẻ trứng vào ban đêm, cũng như các nhân viên bảo tồn làm nhiệm vụ ấp, thả rùa con về biển. Với diện tích 14.000 ha vùng nước, Côn Đảo có quần thể rùa biển cực lớn.

Chơi gì khi đến Côn Đảo vào mùa khô?

Kéo dài từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau, mùa khô có lượng mưa rất ít, chỉ chiếm 10% lượng mưa cả năm. Mặc dù thời tiết rất khô ráo nhưng đây lại là “mùa gió chướng” do sóng lớn và biển động, sóng to.Từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau, ở vùng vịnh biển Côn Sơn, biển thường có sóng to, dữ do chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc.

Tuy nhiên, tại vùng biển phía Tây và Tây Nam, biển vẫn êm đềm nên du khách có thể thỏa sức vẫy vùng ở bãi biển Đầm Trâu hoặc thuê thuyền khám phá hòn Tre Lớn, hòn Tre Nhỏ. Đây là hai hòn đảo nổi tiếng với những cảnh quan còn mang đậm nét hoang sơ với những bãi san hô đầy màu sắc.

Vào thời gian này, các du khách cũng có thể đi dạo ở những con đường vắng trên đảo hoặc đạp xe thưởng thức phong cảnh trên con đường sát biển đầy thơ mộng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động tâm linh, viếng thăm, đi lễ.

Tin nổi bật