Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đắk Nông: 6 ngày có 5 học sinh tử vong do đuối nước

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chưa đầy 1 tuần, Đắk Nông xảy ra 4 vụ đuối nước thương tâm khiến 5 trẻ em tử vong. Gia đình cần giám sát chặt chẽ trẻ em khi ở gần ao, hồ, sông, suối, biển.

Sáng 5/7, lãnh đạo UBND xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết trên Lao động, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương vừa đến thăm hỏi, động viên gia đình có trẻ em bị đuối nước.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 4/7, 4 học sinh trường Tiểu học Phan Đình Phùng đi học thêm trên đường về nhà đã rủ nhau xuống tắm tại hồ dân sinh, tại khu vực thôn 6, xã Đắk Wer.

Trong lúc 4 học sinh đang tắm thì em H.M.T (SN 2017) đã không may bị đuối nước. Sau khi xảy ra các sự việc, các em học sinh khác đã lên bờ tri hô người dân đến ứng cứu. Tuy nhiên, khi người dân đến ứng cứu thì phát hiện em H.M.T đã tử vong. Gia đình em T thuộc hộ nghèo, bố mẹ đi làm thuê.

Hình minh họa.

Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, từ ngày 29/6 đến ngày 3/7, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 học sinh tử vong. Nạn nhân là em Đ.K (8 tuổi) và em Đ.D.T (10 tuổi) cùng ở xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp. Em Đ.T (15 tuổi) và em Đ.V (10 tuổi) cùng ở xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

Như vậy, chưa đầy 1 tuần lễ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra 4 vụ trẻ em đuối nước khiến 5 người tử vong.

Mùa hè đến, nắng nóng gay gắt khiến nhiều người tìm đến sông, hồ, ao, biển để giải nhiệt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tai nạn đuối nước gia tăng, đặc biệt là đối với trẻ em.

Để chung tay đẩy lùi nạn đuối nước, gia đình và xã hội hãy cùng nâng cao ý thức và thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Đối với gia đình: Luôn giám sát chặt chẽ trẻ em khi ở gần ao, hồ, sông, suối, biển. Cho trẻ em học bơi và trang bị cho trẻ kỹ năng an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước. Không cho trẻ em tự ý đi bơi hoặc tắm ở những nơi nguy hiểm, không có người lớn trông coi. Trang bị cho trẻ em áo phao khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Đối với cá nhân: Học bơi và trang bị cho bản thân kỹ năng an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước. Không bơi ở những nơi nguy hiểm, không có người lớn trông coi. Không bơi khi say rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích. Luôn cảnh giác và quan sát xung quanh khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Tin nổi bật