Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 5/7: Người dân tự nguyện giao nộp trăn gấm nặng 14kg

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người dân tự nguyện giao nộp cá thể trăn gấm nặng 14kg

Tin tức trên báo Bình Thuận, ngày 4/7, Tổ kiểm lâm địa bàn Hàm Phú, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc đã tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng 14kg, do người dân tự nguyện mang đến giao nộp.

Người giao nộp cá thể trăn này là anh Phạm Quốc Huy, ngụ thành phố Phan Thiết. Anh Phạm Quốc Huy cho biết, con trăn này do anh phát hiện, bắt được trong quá trình dọn rẫy tại xã Hàm Phú.

Khi đem trăn về nhà, một số người biết được đến hỏi mua nhưng anh nhất quyết không bán. Sau đó, anh Huy quyết định đem cá thể trăn gấm này đến Tổ kiểm lâm địa bàn Hàm Phú để giao nộp.

Cán bộ kiểm lâm lập biên bản nhận trăn gấm từ anh Huy. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tổ kiểm lâm địa bàn Hàm Phú cho biết, trăn gấm nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm (nhóm IIB), cần được bảo tồn và bảo vệ nghiêm ngặt.

Hiện, Tổ kiểm lâm địa bàn Hàm Phú đã lập biên bản nhận trăn gấm từ anh Huy và sẽ tiến hành thả trăn gấm này về lại môi trường tự nhiên theo quy định.

Máy bay đâm gãy cột đèn, móp cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) thông tin trên tạp chí Giao thông về vụ việc máy bay va vào cột đèn chiếu sáng gây móp một bên cánh.

Thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất, vụ việc xảy ra vào lúc 16h04 ngày 3/7, khi máy bay Boeing 777 của hãng Eva Air mang số hiệu BR396 chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc), trong lúc lăn từ nơi đỗ ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu khiến máy bay va vào cột đèn chiếu sáng làm móp cánh trái.

Máy bay Boeing 777 trong vụ va chạm.

Sau khi xảy ra sự việc, sân bay Tân Sơn Nhất nhanh chóng huy động các đơn vị liên quan phối hợp xử lý và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về hàng không. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tình hình sân đường, sơn tín hiệu, biển báo của sân bay Tân Sơn Nhất bảo đảm an toàn cho việc khai thác.

Theo sân bay Tân Sơn Nhất, toàn bộ hành khách đi trên máy bay đều an toàn sau vụ va chạm và vụ việc không gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại sân bay.

Công an xã giúp một công dân trở về nhà sau 3 tháng đi lạc

Công an xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên Người lao động, đơn vị này vừa giúp một công dân ở tỉnh Phú Thọ đi lạc vào trên địa bàn xã về với gia đình.

Trước đó, vào sáng 3/7, người dân xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, phát hiện 1 người đàn ông có biểu hiện không bình thường xuất hiện trên địa bàn nên báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, Công an xã Đức Bồng đã tiến hành xác minh và xác định được danh tính người đàn ông đi lạc là Trần Văn Nhân (SN 2000, ngụ xã Ngô Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Ngay sau đó, Công an xã Đức Bồng đã liên hệ với gia đình và được biết anh Nhân đã bỏ nhà đi từ hơn 3 tháng nay, gia đình đã trình báo chính quyền và tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Hiện, gia đình đã vào đón anh Trần Văn Nhân để đưa về nhà chăm sóc.

Tin nổi bật