Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM tổng kiểm tra phòng cháy toàn bộ chung cư, bệnh viện, trường học

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Công tác kiểm tra phòng cháy trên địa bàn phải được hoàn thành trước ngày 10/7 và báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM.

Theo báo Dân trí, ngày 4/7, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn.

Cụ thể, công an thành phố tiếp tục rà soát, phân loại, kiểm tra ngay các giải pháp về PCCC&CNCH đối với nhà ở cho thuê trọ, nhất là nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ…Đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện, không thực hiện kiến nghị của cảnh sát PCCC&CNCH, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao phải cương quyết xử lý, tạm đình chỉ, hoặc đình chỉ hoạt động.

Cảnh sát thực hiện công tác kiểm tra tại tại một tòa nhà ở Quận 11. Ảnh: Thanh niên

Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với các đơn vị đề xuất xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương, nếu để các cơ sở hoạt động chưa đảm bảo điều kiện PCCC, hoặc để xảy ra cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực hiện không đầy đủ trách nhiệm về quản lý.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Công an TP.HCM tăng cường cảnh báo cháy nổ, nhất là những ngày nắng nóng; hướng dẫn kỹ năng cho học sinh, sinh viên, trẻ em về PCCC&CNCH trong thời gian nghỉ hè.

Sở Công Thương phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo Tổng Công ty điện lực TP.HCM, yêu cầu các công ty điện lực thành viên "đi từng ngõ, gõ từng nhà", hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, phát động phong trào "Nhà tôi có thiết bị cảnh báo cháy", "Nhà tôi có mặt nạ phòng độc", "Nhà tôi có lối thoát nạn thứ 2", vận động người dân tham gia phong trào.

Theo báo Thanh niên, công tác kiểm tra phải hoàn thành trước ngày 10/7, báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần kiểm tra điều kiện cấp giấy phép xây dựng, giám sát việc xây dựng, chất lượng công trình, trật tự xây dựng, PCCC.

Xử lý nghiêm tình trạng nhà ở riêng lẻ tự ý chuyển đổi thành nhà ở nhiều tầng, căn hộ để bán hoặc cho thuê. Các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, thực hiện chưa đúng kiến nghị của cơ quan chức năng phải cương quyết xử lý, đình chỉ hoạt động.

Nếu để ra sự cố gây hậu quả nghiêm trọng, Công an TP.HCM đề xuất xử lý trách nhiệm của người đứng đầu. Các đơn vị liên quan tăng cường cảnh báo, tuyên truyền đề phòng nguy cơ cháy nổ, kiến thức về an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Nhắc nhở người dân sử dụng an toàn nguồn nhiệt, thiết bị điện.

Tin nổi bật