Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu chiến binh biên phòng hướng về biên giới thân yêu

(DS&PL) -

Hơn 20 cán bộ, chiến sĩ biên phòng một thời chiến đấu, công tác trên biên giới Hà Giang đã lên địa đầu cực Bắc Hà Giang thăm lại chiến trường xưa và tặng quà tri ân cho đồng bào nghèo xã vùng cao.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 55 năm Ngày truyền thống BĐBP, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ biên phòng một thời chiến đấu, công tác trên biên giới Hà Giang đã lên địa đầu cực Bắc Hà Giang thăm lại chiến trường xưa và tặng quà tri ân cho đồng bào nghèo xã vùng cao biên giới Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Ông Lê Minh Tụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp kỹ thuật hạ tầng (PIDI) tặng quà cho các hộ gia đình nghèo.

Chuyến đi đầy ý nghĩa trên do ông Lê Minh Tụ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp kỹ thuật hạ tầng (PIDI) – nguyên cán bộ Công an nhân dân vũ trang Hà Tuyên (nay là BĐBP Hà Giang) khởi xướng và tổ chức. Các cựu chiến binh và các doanh nhân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trên biên giới như: thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Lũng Cú; giao lưu với các tổ đội công tác biên phòng đang làm nhiệm vụ trực tiếp tại địa bàn; thăm hỏi, tri ân với những hộ gia đình bao đời gắn bó với biên giới, đùm bọc, giúp đỡ BĐBP hoàn thành nhiệm vụ…

Tại 4 thôn giáp biên của xã Lũng Cú (gồm: Cẳng Tằng, Lô Lô Chải, Thèn Pả, Thèn Văn), đoàn cựu chiến binh đã chia sẻ khó khăn với bà con bằng 200 xuất quà thiết thực. Mỗi xuất quà gồm một chăn ấm (trị giá 500 nghìn đồng) và 200 nghìn đồng tiền mặt. Tổng số quà tặng của Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp kỹ thuật hạ tầng (PIDI) gửi lên biên giới Hà Giang trong đợt này trị giá gần 200 triệu đồng.

Niềm vui của nhân dân Lũng Cú nhận chăn ấm của các cựu chiến binh biên phòng.

Trưởng đoàn cựu chiến binh Lê Minh Tụ cho biết: Là những người lính biên phòng từng công tác tại biên giới Hà Giang vào giai đoạn gian khó nhất (từ 1979 đến 1984), chúng tôi luôn thấu hiểu những khó khăn, gian khổ của cán bộ chiến sĩ và đồng bào các dân tộc nơi biên giới. Chúng tôi luôn mong muốn được giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với quân dân biên giới. Đợt tri ân đồng bào biên giới lần này sẽ khởi đầu cho các hoạt động xã hội hướng về biên giới, hải đảo của Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp kỹ thuật hạ tầng (PIDI) sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Đón nhận quà tặng của các cựu chiến binh và doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Lũng Cú cảm động và đánh giá cao tấm lòng của những người lính quân hàm xanh năm xưa, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân nơi biên giới và giúp địa phương mang hơi ấm đến những gia đình chính sách, những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

H.T (theo Báo Biên phòng)

Tin nổi bật