Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cục Hàng không điều tra sự cố máy bay tiếp đất bằng "bụng"

(DS&PL) -

Liên quan đến sự cố chuyên cơ King Air phải hạ cánh bằng "bụng", đoàn công tác của Cục Hàng không đã đến Buôn Ma Thuột để điều tra làm rõ sự việc.

L?ên quan đến sự cố chuyên cơ K?ng A?r phả? hạ cánh bằng "bụng", đoàn công tác của Cục Hàng không đã đến Buôn Ma Thuột để đ?ều tra làm rõ sự v?ệc.

Trước đó, vào khoảng 16h15 ngày 25/11, trước kh? hạ cánh chuyến chuyên cơ K?ng A?r số h?ệu VFC-750, không thể bung càng, đã buộc phả? hạ cánh bằng "bụng".

Chuyến chuyên cơ K?ng A?r số h?ệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO, công ty con của Hãng hàng không V?etnam A?rl?nes (VNA), xuất phát từ Đà Lạt và hạ cánh tạ? Buôn Ma Thuột, kh? máy bay xảy ra sự cố trên máy bay có 9 ngườ? bao gồm 3 ph? công, 1 cán bộ đ?ều hành bay VASCO và 5 cán bộ của Công ty TNHH Quản lý bay V?ệt Nam.

Ngay sau kh? nhận được t?n báo, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và các đơn vị l?ên quan đã đưa xe cứu hỏa ra sát đường băng đảm báo cho máy bay hạ cánh an toàn. Nh?ều chuyến bay đến Buôn Ma Thuột đang chuẩn bị hạ cánh cũng đã được thông báo và sân bay Buôn Ma Thuột đã tạm thờ? đóng cửa.

Máy bay K?ng A?r sau đó đã được hạ cánh tạ? cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Toàn bộ thành v?ên tổ bay và nhân v?ên trên máy bay đều an toàn, không có ngườ? bị thương, không xảy ra cháy nổ.

Đến 19h cùng ngày, sân bay Buôn Ma Thuột đã mở cửa phục vụ bay trở lạ?.

Ch?ếc máy bay gặp sự cố là loạ? K?ng A?r 200 có số h?ệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuố? theo kế hoạch vào ngày 29-8-2013 tạ? VASCO. Máy bay này chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung (bay h?ệu chuẩn, tìm k?ếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất...) và tạ? V?ệt Nam chỉ có Vasco và ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh G?a La?) kha? thác.

Theo Ngườ? Đưa T?n

Tin nổi bật