Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công an điều tra vụ Tiktoker tố bệnh viện K bị đánh gãy xương chân trái

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Bên cạnh việc đang tổ chức làm rõ những phản ánh của chị T. về tiêu cực tại Bệnh viện K , công an cũng đang xác minh tố cáo của chị T bị bảo vệ đánh gãy xương.

Ngày 21/8, liên quan vụ clip tố bệnh viện K "mỗi lẫn bệnh nhân xạ trị, mất 200.000 đồng", đại diện Công an huyện Thanh Trì cho biết đã nhận được đơn của chị Đ.T.T. (44 tuổi, quê ở Nghệ An) tố cáo việc bị bảo vệ của Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp hành hung làm gãy xương chân trái. Hiện, Công an huyện Thanh Trì đang tiến hành xác minh, làm rõ những nội dung trong vụ việc trên.

Trước đó, mạng xã hội những ngày qua “dậy sóng” với clip của chị Đ.T.T phản ánh: “Bệnh nhân mỗi lần đi xạ trị mất 200.000 đồng. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau. Bệnh nhân ung thư có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó…”.

Ngay sau khi được đăng tải, clip của chị Đ.T.T được nhiều người chia sẻ, thu hút nhiều bình luận, trong đó không ít người thân bệnh nhân đồng tình, kể về nỗi khổ khi phải điều trị tại Bệnh viện K.

Chị T đang điều trị tại bệnh viện.

Trao đổi với PV, chị T cho biết, mấy ngày qua chị đang phải nằm tại bệnh viện điều trị do bị chấn thương sau xô xát xảy ra tại khu vực cổng Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp, Hà Nội. Sự việc khiến chị Tâm bị gãy xương mác được các y, bác sĩ bó bột phần chân trái. 

Chị T kể lại, ngày 17/8, có đến Bệnh viện K Tam Hiệp phát 100 lá phiếu đến tay bệnh nhân đang điều trị. Mỗi lá phiếu tương đương số tiền 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, sau đó, chị bị bảo vệ can ngăn. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát.

“Lúc tôi đang lơ ngơ thì có 2 người mặc thường phục xuất hiện quát nạt, đuổi, giật điện thoại và đánh tôi bị thương ở chân. Sau đó họ kéo tôi ra ngoài cổng bệnh viện và không trả lại điện thoại. Chỉ đến khi tôi ra khai báo tại Công an xã Tam Hiệp thì mới được trả lại điện thoại. Khi công an đến bệnh viện, 2 người quát nạt, giật điện thoại của tôi lại mặc quần áo bảo vệ bệnh viện”, chị T nhớ lại.

Sau khi bị đánh, chị T. được đưa tới Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị T. bị gãy xương mác và phải bó bột chân trái. Sau hai ngày điều trị, chị được chuyển về Bệnh viện huyện Thanh Trì.  Chị T. đặt câu hỏi: "Liệu vụ việc đánh tôi trong khuôn Bệnh viện K cơ sở 2 có phải là sự trả thù do clip của tôi phản ánh những tiêu cực tại đây?"

Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp.

Trước đó, ngày 15/7-16/8, tài khoản TikTok DTT đã đăng tải nhiều video "bóc phốt", chỉ đích danh tên Bệnh viện K, một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện. Nội dung clip còn tố cáo mỗi lần đi điều trị xạ trị, bệnh nhân phải mất 200.000 đồng. 

Sáng 20/8, Bệnh viện K đã phát đi thông báo, khẳng định những thông tin được tài khoản TikTok DTT và một số tài khoản khác chia sẻ về bệnh viện này là "xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế".

Theo đó, từ ngày 15/7/2024 đến sáng ngày 16/8/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ. Bệnh viện K khẳng định, nội dung trong những video nói trên đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

 "Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", Bệnh viện K thông tin. 

Tin nổi bật