Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cổ phiếu ngành bảo hiểm "đỏ sắc" hậu bão số 3

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Diễn biến tiêu cực của nhóm cổ phiếu bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tiếp công bố số liệu về thiệt hại và bồi thường khách hàng hậu bão số 3.

Thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư, tính đến cuối phiên 11/9, đa số các cổ phiếu bảo hiểm chịu áp lực điều chỉnh. Dữ liệu cũng cho thấy nhóm cổ phiếu này trong phiên ghi nhận giảm 0,77%, nằm trong “top” 5 các nhóm giảm mạnh nhất trên thị trường.

Theo đó, cổ phiếu BIC của Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam giảm 4,3% xuống 32.100 đồng/CP. Đây đã là phiên giảm thứ 2 liên tiếp của BIC, trước đó mã này giảm 4,55% ở phiên 10/9.

Tương tự, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (Bảo Việt - Mã: BVH) giảm 0,5%, xuống 43.100 đồng/CP. Phiên 10/9 và 9/9, cổ phiếu này cũng lần lượt giảm 1,59% và 1,79%.

Một mã bảo hiểm khác là CTCP PVI (HNX: PVI) ghi nhận giảm gần 1,8% trong phiên sáng ngày 11/9 xuống 44.400 đồng/CP. Hai phiên trước đó, cổ phiếu này đã giảm lần lượt 2,38% và 1,49%.

Cổ phiếu ngành bảo hiểm "đỏ sắc" hậu bão số 3. Ảnh minh họa 

Chiều ngược lại, 3 mã cổ phiếu bảo hiểm vẫn duy trì sắc xanh là PTI (+0,3%), MIG (+0,9%) và PGI (+3,5%).

Diễn biến tiêu cực của nhóm cổ phiếu bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tiếp công bố các số liệu về thiệt hại và bồi thường cho khách hàng sau tổn thất từ cơn bão số 3.

Theo VnExpress, diễn biến trên phản ánh tâm lý lo ngại của nhà đầu tư về việc bão số 3 giáng đòn mạnh lên kết quả kinh doanh ngành bảo hiểm

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị, các doanh nghiệp chủ động xác định thiệt hại về người và tài sản, tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm kịp thời cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Trước mắt, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành cho biết số tiền bồi thường thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng ở mỗi hãng.

Tin nổi bật