Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Nước sông Hồng cạn trơ đáy, cây cầu nghìn tỷ nối Hà Nội - Phú Thọ lộ trơ trụ móng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Sông Hồng đang tiếp tục đối mặt với tình trạng cạn trơ đáy nghiêm trọng. Dòng sông này đã cạn đến mức lộ cả móng cây cầu nghìn tỷ Văn Lang, nối Hà Nội với Phú Thọ.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Cầu Văn Lang có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ, thông xe năm 2018, là một trong những tuyến giao thông quan trọng nối hai địa phương Hà Nội - Phú Thọ. Cầu Văn Lang còn có vai trò giúp giảm tải áp lực cho cầu Trung Hà đã nhiều năm tuổi, có nhiều dấu hiệu xuống cấp và phải tu sửa.

Những ngày gần đây, do mực nước sông Hồng xuống thấp, già nửa lòng sông bên phía Hà Nội cạn trơ đáy lộ những bãi cát bồi trải dài. Cây cầu nghìn tỷ cũng vì thế mà có nhiều trụ móng lộ thiên.

Cầu nghìn tỷ nối Phú Thọ - Hà Nội trơ móng khi nước sông Hồng xuống thấp. Nguồn: Pháp luật TP.HCM

Chia sẻ trên báo VietNamNet, ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH BOT Phú Hà (đơn vị chủ đầu tư cầu Văn Lang) xác nhận: Sau phản ánh của VietNamNet về hiện trạng cầu, phía công ty đã tiến hành kiểm tra. Ông Nghĩa cho biết, sắp tới Bộ GTVT cũng sẽ kiểm tra về kết cấu, chất lượng hiện tại của cầu Văn Lang.

Theo ông Nghĩa, qua xem xét ban đầu, các vị trí trụ chính, móng cọc của cầu hiện tại vẫn đang có chất lượng tốt. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống móng cọc của cầu Văn Lang đều thi công theo phương pháp khoan cọc nhồi, đảm bảo kết cấu vĩnh cửu.

Mặc dù đảm bảo về an toàn cầu, ông Nghĩa vẫn thốt lên: "Không thể tưởng tượng được lòng sông lại tụt xuống so với tính toán khoảng 4-5 m. Theo tôi biết, chiều cao bệ trụ cầu là 2,5m, phần móng khi thi công được khoan cọc nhồi ở sâu dưới. Như vậy, nếu bình thường thì bệ trụ cầu sẽ ngập trong nước". 

Ông Lê Minh Nghĩa cho biết thêm, việc tàu hút cát hoạt động mạnh khiến đáy sông bị hạ thấp và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cầu.

Tin nổi bật