Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Lốc xoáy "hủy diệt" của siêu bão Milton dồn dập "tấn công" bang Florida

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Bảy cơn lốc xoáy đã được xác nhận ở Florida (Mỹ) khi mưa và gió từ bão Milton đổ bộ, đe dọa nghiêm trọng bờ biển phía Tây của bang này.

Video ghi lại một cơn lốc xoáy hình thành ở thành phố Clewiston thuộc bang Florida vào hôm 9/10. Nguồn: Koby Kreiger/TMX/Reuters

Báo Tin tức thông tin, ngày 9/10, theo giờ địa phương, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ tại thành phố Miami cho biết bảy cơn lốc xoáy đã tấn công Florida trước khi cơn bão Milton đổ bộ vào bang này và đã có báo cáo về các cấu trúc bị hư hại ở Lakeport khi lốc xoáy đi qua đây.

Theo Trung tâm bão quốc gia Mỹ, bão Milton đã giảm nhẹ xuống cấp 4, mức cao thứ hai trong hệ thống xếp hạng bão năm cấp độ của Mỹ. Tuy nhiên, độ phủ của cơn bão đã tăng đáng kể và dự kiến cơn bão sẽ mang theo gió và mưa lớn, sóng biển ở mức 4,5m khi đổ bộ vào đất liền dự kiến trong khoảng từ 9h tới 11h tối (theo giờ địa phương). Cơ quan thời tiết quốc gia ngày 9/10 đã ban hành 90 cảnh báo lốc xoáy, mức kỷ lục trong vòng 1 ngày và ít nhất 11 trận lốc xoáy đã được ghi nhận ở Florida cùng ngày. 

Cơn bão dự kiến ​​sẽ đi vào bờ biển phía Tây Nam bang Florida và có thể gây ra sự tàn phá ở những khu vực vốn đang phải hứng chịu hậu quả của bão Helene gần hai tuần trước. Gần như toàn bộ bờ biển phía Tây bang Florida đều nằm trong khu vực cảnh báo bão, với hơn 1 triệu người được yêu cầu sơ tán và tình trạng mất điện có thể kéo dài trong nhiều ngày. Theo Thống đốc bang Ron DeSantis, hơn 30 nghìn người dân Florida hiện đang trong các khu trú bão và các địa điểm này có thể chứa tới hơn 200.000 người, báo VOV thông tin.

Tin nổi bật