Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga bác tin ông Trump nhiều lần liên lạc với ông Putin

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Điện Kremlin bác bỏ thông tin cựu Tổng thống Donald Trump đã có 7 lần nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Vladimir Putin.

Hôm nay (9/10), Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin mà nhà báo Mỹ Bob Woodward viết trong cuốn sách sắp lên kệ, rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Vladimir Putin sau khi rời Nhà Trắng.

Cụ thể, khi được RBC hỏi rằng, có phải ông Putin và ông Trump đã trao đổi qua điện thoại như thông tin trong cuốn sách, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Không, điều đó không đúng”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RT

Theo hãng thông tấn TASS, nội dung trong cuốn sách của ông Woodward có viết ông Trump và ông Putin có thể đã có tới 7 cuộc trò chuyện qua điện thoại, kể từ khi nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump kết thúc. 

Tác giả cũng khẳng định vào năm 2020, ông Trump đã gửi cho ông Putin kit xét nghiệm nhanh COVID-19 để sử dụng và lãnh đạo Nga đề nghị giữ kín thông tin này.

Trả lời phóng viên hôm 8/10, ông Trump tuyên bố "không có chuyện" ông liên lạc hay gửi kit xét nghiệm cho ông Putin.

"Toàn thông tin sai lệch", ông Trump nói. "Ông ta là người viết truyện tệ hại và mất trí".

Giám đốc truyền thông của ông Trump là ông Steven Cheung cũng đã bác bỏ thông tin này. "Không có câu chuyện nào trong số những câu chuyện bịa đặt của Bob Woodward là đúng sự thật", ông Cheung nói.

Trong khi đó, ông Jason Miller, cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, cũng cho biết “tôi chưa nghe về chuyện họ đã có trao đổi. Tôi phản bác thông tin này".

Tin nổi bật