Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Cận cảnh bên trong mắt bão Helene “tăng cấp nhanh bậc nhất lịch sử”

  • Đinh Kim (Theo Yahoo News)
(DS&PL) -

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy sự tương phản rõ rệt giữa tâm bão Helene yên tĩnh với rìa bên ngoài đầy hỗn loạn.

Nguồn video: Reuters

Trên máy bay của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), ông Nick Underwood - một thành viên của đội săn bão, đã ghi lại những thước phim về hoạt đông bên trong cơn bão Helene.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy sự tương phản rõ rệt giữa tâm bão yên tĩnh với rìa bên ngoài đầy hỗn loạn. Mắt bão với bầu trời quang đãng và gió nhẹ, hoàn toàn trái ngược với dông tố dữ dội và sức gió mạnh đang quay cuồng xung quanh.  

Cơn bão Helene hình thành vào ngày 24/9 ở vùng Caribe, sau đó đi vào Vịnh Mexico ngày 25/9 và tăng cường độ từ nước biển ấm tại khu vực này. Helene được dự báo là một trong những cơn bão "hung hăng" và tăng cấp nhanh bậc nhất trong lịch sử. 

Theo USA Today, Helene tăng cấp thần tốc từ một áp thấp nhiệt đới với khả năng mạnh lên thành bão nhiệt đới, rồi lên thành bão cuồng phong cấp 3 trong ngày 24/9 là diễn biến nhanh chưa từng có đối với một hệ thống do Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ dự báo.

Các chuyên gia dự đoán, bão Helene sẽ đổ bộ vào vùng đất hẹp của Florida (Mỹ) trong tối 26/9 (giờ địa phương), với tốc độ gió lên đến 156 dăm/giờ (khoảng 251 km/h).

Giới chức trách đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng, kêu gọi người dân sinh sống tại các khu vực ven biển dọc theo đường đi của bão Helene sơ tán trước khi gió cực mạnh và một cơn bão có khả năng gây thiệt hại về người, cùng “bức tường” nước biển ập vào đất liền, có thể cao tới 20 feet (khoảng 6 m) tại một số nơi.

Tin nổi bật