Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưa tốt nghiệp đại học, Hoa hậu Kỳ Duyên có vi phạm quy chế Miss Universe Vietnam không?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhiều người thắc mắc rằng việc Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương có vi phạm quy chế thi Miss Universe Vietnam 2024 hay không.

Như đã đưa tin, ngày 19/9, Đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã có phản hồi chính thức về thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp.

Cụ thể, Dân trí trích dẫn chia sẻ từ đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học".

Được biết, từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc học hành hay thông báo đã tốt nghiệp. Khi được hỏi về chuyện học, Kỳ Duyên cũng giữ im lặng.

Mới đây Kỳ Duyên đã dũng cảm đăng ký tham gia Miss Universe Vietnam 2024 và xuất sắc giành ngôi vị cao nhất vào đêm chung kết tối 14/9.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 

Nhiều người thắc mắc rằng việc Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học có vi phạm quy chế thi Miss Universe Vietnam 2024 hay không.

Và câu trả lời chính xác là không. Tại Miss Universe Vietnam, ban tổ chức yêu cầu thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam hoặc bằng tương đương tại nước ngoài. Yêu cầu bằng cao đẳng hoặc đại học không có trong gạch đầu dòng, do đó, Kỳ Duyên không vi phạm quy chế thi.

Thời điểm 10 năm trước, sau khi giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên liên tiếp vướng phải các ý kiến trái chiều về thái độ, cách ứng xử, lộ hình ảnh hút thuốc, say xỉn...

Nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích, tẩy chay và yêu cầu tước vương miện của Kỳ Duyên vì cho rằng hành động của cô không phù hợp với cương vị của một Hoa hậu.

Do đó, Kỳ Duyên đã phải đối mặt hình phạt từ tổ chức Hoa hậu Việt Nam, bị tước quyền quảng bá cho cuộc thi trong năm tiếp theo và không được trao lại vương miện và quyền trượng cho người kế nhiệm. Bởi vậy cô cũng vụt mất cơ hội được chinh chiến tại đấu trường Miss World.

Nhắc về những ồn ào này, Kỳ Duyên cho biết bản thân tự cảm thấy những hành động của mình vào giai đoạn đó không phù hợp đối với cương vị Hoa hậu Việt Nam.

Khoảnh khắc hạnh phúc của hoa hậu Kỳ Duyên 

Chia sẻ về việc đi thi sau 10 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên cho biết muốn thực hiện ước mơ đến đấu trường sắc đẹp quốc tế. Hiện tại, với kinh nghiệm trình diễn, catwalk dày dặn, người đẹp sinh năm 1996 được nhận xét thuộc nhóm ứng viên mạnh của cuộc thi.

Nàng hậu sinh năm 1996 ngày càng lột xác về ngoại hình lẫn phong cách thời trang. Cô thử sức với nhiều kiểu trang phục và xuất hiện trên sàn catwalk với vai trò vedette. Cô từng khẳng định chính những scandal năm nào đã tạo nên một Kỳ Duyên bản lĩnh, mạnh mẽ như ngày nay.

Tin nổi bật