Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ Duyên "phá lời nguyền", trở thành người đẹp đầu tiên trong lịch sử hai lần đăng quang Hoa hậu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hoa hậu Kỳ Duyên lần thứ 2 đăng quang, sau 10 năm. Lần đăng quang Hoa hậu Việt Nam đầu tiên của cô cách đây 10 năm khi mới 18 tuổi.

Tối 14/9, đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024 chính thức diễn ra tại TP.HCM. Vượt mặt 29 người đẹp, Hoa hậu Kỳ Duyên chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô trở thành đại diện Việt Nam chinh chiến Miss Universe lần thứ 73 diễn ra tại Mexico trong tháng 11 tới. Hoa hậu Kỳ Duyên hoàn thành giấc mơ thi quốc tế đã ấp ủ trong 10 năm qua.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành Miss Universe Vietnam 2024;

Tại chung kết Miss Universe Vietnam, cô lần lượt trải qua các phần thi áo dài, dạ hội, ứng xử. Mỗi lần tên Kỳ Duyên được MC gọi vào top, khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ dành cho cô tràng pháo tay nồng nhiệt.

Ở vòng thi ứng xử dành cho top 5, hoa hậu nhận câu hỏi: "Có quan điểm cho rằng các cuộc thi tìm kiếm nhân tài ở Việt Nam gây ra hiện tượng chảy máu chất xám khi đa số các cá nhân xuất sắc từng được tài trợ học bổng du học lại ít trở về để phục vụ đất nước. Bạn nghĩ sao về điều này?".

Kỳ Duyên đáp: "Tôi thấy vui và tự hào khi nhiều tài năng trẻ Việt Nam được sinh sống ở nước ngoài... Tôi vẫn luôn ủng hộ các chương trình hay các mạnh thường quân trao tặng học bổng cho các tài năng Việt Nam được phát triển ở quốc tế. Tuy nhiên, với tôi việc chảy máu chất xám không quá đáng lo nếu chúng ta tiếp tục trau dồi, xây dựng cho tài năng của đất nước".

Sau đó, top 3 gồm Nguyễn Quỳnh Anh, Vũ Thúy Quỳnh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng trả lời một câu hỏi ứng xử: "Các cuộc thi hoa hậu bản chất chỉ là giải trí. Người đẹp đăng quang không thể đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ một đất nước. Bạn đồng ý hay phản đối quan điểm này?"

Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời: "Vẻ đẹp của một cô gái không thể đại diện cho phụ nữ của một đất nước, nhưng câu chuyện của cô ấy có thể truyền cảm hứng cho mọi người. 

10 năm trước, tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, 10 năm sau, tôi dũng cảm thực hiện lý tưởng của mình, mong muốn hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với lý tưởng này, tôi tin có thể khuyến khích các bạn trẻ sống hết mình với lý tưởng".

Chiến thắng của Kỳ Duyên nằm trong dự đoán của nhiều khán giả. Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp quốc tế Sash Factor xếp cô ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Nàng hậu gốc Nam Định là người đẹp đầu tiên của Việt Nam hai lần đăng quang Hoa hậu. Cách đây 10 năm, cô đã đăng quang cuộc thi "chánh cung" Hoa hậu Việt Nam 2014.

Kỳ Duyên dùng một phần tiền thưởng là 500 triệu đồng để giúp đồng bào miền Bắc vượt qua thiên tai. Số tiền còn lại, cô sẽ dùng vào việc chuẩn bị hành trang cho hành trình đến với cuộc thi Miss Universe 2024 diễn ra tại Mexico trong vài tháng tới.

Những vị trí còn lại của Miss Universe Vietnam 2024 lần lượt thuộc về: Vũ Thúy Quỳnh - Á hậu 2, Nguyễn Quỳnh Anh - Á hậu 1.

Kỳ Duyên trong phần thi ứng xử.

Hoa hậu Kỳ Duyên, 28 tuổi, quê Nam Định. Cô cao 1,75 m, nặng 56 kg, số đo hình thể lần lượt là 85-59-93 cm.  Thời điểm đăng quang lần đầu tiên, cô đang học năm nhất trường Đại học Ngoại Thương, khoa Kinh tế đối ngoại.

Nhiều năm qua, cô hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực thời trang, thường giữ vị trí mở màn hay vedette trên sàn diễn. Kỳ Duyên từng được mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi, chương trình như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thể thao 2022, The Face Vietnam 2023.

Tin nổi bật