Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đăng ký hiến mô, tạng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cùng nhiều nhân viên y tế tham gia đăng ký hiến mô, tạng.

Ngày 17/5, Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tại Quảng Ninh đã ra mắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Đây là Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Việc thành lập chi hội là dấu mốc quan trọng góp phần xây dựng và mở rộng mạng lưới hiến tạng trên toàn quốc, giúp cho nhiều bệnh nhân có cơ hội được cứu sống.

Tiền phong dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, việc tiên phong thành lập Chi hội Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tuyến tỉnh đầu tiên tại Quảng Ninh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của tỉnh trong việc phát triển mạng lưới hiến tặng mô, tạng trong cả nước. Từ đó lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của việc đăng ký hiến mô, hiến tạng, cứu sống người bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (ngoài cùng bên phải) đăng ký hiến mô, tạng. (Ảnh: PLO)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Y tế, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam; Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các trung tâm ghép tạng trong toàn quốc... tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của Quảng Ninh để địa phương từng bước tiếp nhận các kỹ thuật lấy tạng, ghép tạng.

Ngay sau khi ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều đại biểu đã tiên phong đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết não.

Hành động này đã góp phần thắp lên niềm hy vọng cho những người không may mắn bị suy mô, tạng đang khắc khoải chờ đợi sự sẻ chia sự sống của cộng đồng.

Theo Pháp luật TP.HCM, hiện Việt Nam đang có khoảng 100.000 người cần ghép tạng, trong đó tại Quảng Ninh cũng đang có tới khoảng 1.000 người mắc bệnh suy thận, khoảng 30% đang nằm trong danh sách chờ được ghép thận.

Tuy nhiên, việc ghép tạng hiện nay chủ yếu đến từ người cho sống. Tỉ lệ ghép tạng từ người cho chết não còn rất hạn chế.

Tin nổi bật