Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga - Ukraine: Xuất hiện bản đồ hé lộ tình hình giao tranh ở Kursk

  • Đinh Kim (Theo Avia-Pro, TASS)
(DS&PL) -

Bản đồ vẽ ra một bức tranh rõ ràng về các diễn biến trong khu vực Kursk, cũng như sự am hiểu về động lực của tiền tuyến.

Theo Avia-Pro, phóng viên chiến sự Vladimir Romanov mới đây đã đăng tải một bản đồ cập nhật về các hoạt đông quân sự tại khu vực Kursk, trong đó thể hiện cả vùng giao tranh hiện tại (đường màu xanh) và vùng giao tranh gần đây (vùng màu đỏ).

Bản đồ nói trên nêu rõ các khu vực đang xảy ra giao tranh và các địa điểm xảy ra đụng độ vào tuần trước, nhờ đó người xem có thể quan sát những thay đổi trong cách bố trí lực lượng, đánh giá hiệu quả của các hoạt động đang diễn ra.

Ở nhiều khu vực, các vị trí của quân đội Nga đã được tăng cường nhưng đối phương cũng đang nỗ lực tiến quân.

 

 

Bản đồ cập nhật về các hoạt đông quân sự tại Kursk, trong đó thể hiện cả vùng giao tranh hiện tại (đường màu xanh) và vùng giao tranh gần đây (vùng màu đỏ). Ảnh: Avia-Pro

Ngày 29/8, Thiếu tướng Apty Alaudinov – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat - chia sẻ với TASS rằng, quân đội Ukraine đang xây dựng các tuyến phòng thủ và đào hào ở một số khu vực tại Kursk.

“Ở hầu hết các khu vực, binh sĩ Ukraine đang tích cực đào hào và xây dựng các tuyến phòng thủ. Chỉ có một số khu vực là đối phương đang nỗ lực vượt qua các vị trí của chúng tôi. Điều này thực sự đúng với những gì đang diễn ra”, Thiếu tướng Alaudinov nói.

Trước đó, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho hay lực lượng Nga đang ngăn chặn các nỗ lực đột phá của quân đội Ukraine.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, TASS dẫn lời chuyên gia quân sự Andrey Marochko cho hay, bằng cách giành quyền kiểm soát khu định cư Stelmakhovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR), quân đội Nga đã xóa sổ một thành trì quan trọng của Ukraine.

“Stelmakhovka là một thành trì quan trọng đối với các binh sĩ Ukraine. Họ đã kiểm soát nơi này trong một thời gian dài. Có những công sự kiên cố. Dù vậy quân đội của chúng tôi vẫn có thể giành quyền kiểm soát khu định cư này”, ông nói.

Bên cạnh đó, chuyên gia quân sự Marochko lưu ý, sau khi lực lượng Nga giành quyền kiểm soát Stelmakhovka, "khá khó" để đánh giá khu vực nào thuộc lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Luhansk do chính quyền cộng hòa kiểm soát, bởi có "nhiều cái gọi là vùng xám, nơi các hoạt động giao tranh đang diễn ra".

"Tôi có thể nói thẳng rằng Cộng hòa Nhân dân Luhansk đang được giải phóng với tốc độ nhanh chóng. […] Nếu chúng ta tiếp tục tiến triển với tốc độ này, chúng ta sẽ giải phóng toàn bộ Cộng hòa Nhân dân Luhansk trước cuối năm nay", chuyên gia quân sự Marochko đưa ra nhận định.

Tin nổi bật