Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 31/8: Lửa chiến leo cao, Ukraine hoảng hốt tìm giải pháp cứu nguy

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 31/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 31/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Lửa chiến leo cao ở 10 mặt trận

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây xác nhận, tính đến 8h ngày 30/8 (theo giờ địa phương), Nga đã tấn công 10 mặt trận ở Ukraine trong 24 giờ qua với 215 cuộc giao tranh được ghi nhận dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

Trong đó, trên mặt trận Kharkiv, quân đội Nga tiếp tục các hành động tấn công (xung kích), với 8 cuộc giao tranh diễn ra. Cuộc giao tranh diễn ra đặc biệt gần các khu định cư Lyptsi và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, 25 cuộc giao tranh đã xảy ra trong suốt cả ngày. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka, Miasozharivka, Stepova Novoselivka, Kolisnykivka và Lozova.

Nga - Ukraine giao tranh trên 10 mặt trận. Ảnh: ABC News

Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 23 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Tverdokhlibove, Cherneshchyna, Druzheliubivka, Nevske, Torske và trong Rừng Serebrianka. Trên mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Verkhnokamianske và Vyimka.

Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 12 nỗ lực của Nga nhằm đột phá qua tuyến phòng thủ của nước này gần các khu định cư Klishchiivka, Andriivka và Chasiv Yar (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Toretsk, Zalizne, Nelipivka và Sukha Balka 21 lần.

Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 58 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Zelene Pole, Myroliubivka, Hrodivka, Novohrodivka, Karlivka, Marynivka và Mykhailivka, nơi quân Nga cố gắng đẩy các đơn vị Ukraine ra khỏi vị trí của họ.

Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Kostiantynivka và Heorhiivka, nơi quân Nga đã cố gắng đột phá các vị trí phòng thủ của Ukraine 38 lần.

Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine hướng tới các khu định cư Vuhledar, Kostiantynivka và Vodiane 17 lần. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các hoạt động phá hoại và trinh sát cũng như ném bom các khu định cư từ lãnh thổ Nga. 

Ukraine hối thúc phương Tây cho phép tấn công tầm xa vào Nga

Tổng thống Volodymyr Zelensky thông qua một bài viết trên mạng xã hội cho biết, nếu Ukraine được phép tấn công máy bay chiến đấu của Nga tại căn cứ trong lãnh thổ họ, cuộc tấn công mới nhất vào Kharkiv có thể đã được ngăn chặn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

"Cuộc không kích của Nga vào Kharkiv trực tiếp vào người dân, vào ngôi nhà bình thường. Tất cả các dịch vụ hiện đang tham gia vào hoạt động cứu hộ. Tôi cảm ơn tất cả những người đang giúp cứu mạng người vào lúc này. Cuộc không kích này được thực hiện bằng bom dẫn đường của Nga—một cuộc không kích có thể đã được ngăn chặn nếu Lực lượng Phòng vệ của chúng tôi có khả năng phá hủy máy bay quân sự của Nga tại căn cứ của họ. Chúng tôi cần những quyết định mạnh mẽ từ các đối tác của mình để ngăn chặn hành động khủng bố này", ông Zelensky viết.

Ông lưu ý rằng đây là nhu cầu hoàn toàn chính đáng của Ukarine. "Không có lý do hợp lý nào để hạn chế khả năng phòng thủ của Ukraine. Chúng tôi cần khả năng tấn công tầm xa và thực hiện đầy đủ các thỏa thuận phòng không cho Ukraine. Đây là những biện pháp cứu mạng", nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh.

Tuyên bố trên được tổng thống Zelensky đưa ra sau khi một quả bom của Nga đánh trúng một khu chung cư ở Kharkiv. Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal sau đó cũng đã lên tiếng kêu gọi các đối tác cho phép phá hủy các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga.

"Để ngăn chặn những thảm kịch như vậy, Ukraine phải được trao cơ hội phá hủy các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga. Điều này đòi hỏi nhiều vũ khí và quyết tâm hơn từ các đối tác. Chúng ta phải ngăn chặn các cuộc tấn công và bảo vệ mạng sống của những người dân yêu chuộng hòa bình", ông Shmyhal viết trên Telegram.

Theo Ukrinform và Pravda

Tin nổi bật