Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/8: Nga siết chặt vòng vây, quyết không cho Ukraine cơ hội phản kháng

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 22/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 22/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga siết chặt vòng vây ở Donetsk

Các nhà phân tích của DeepState mới đây cập nhật bản đồ vệ tinh, báo cáo rằng lực lượng Nga đã tiến vào 3 khu định cư thuộc khu vực tỉnh Donetsk do Ukraine nắm quyền kiểm soát. Cụ thể, Nga đã tiến vào Pivnichne, Druzhba và Zavitne đồng thời tiến gần hơn đến Novohrodivka và Hryhorivka. Các trận giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra ở New York.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 21/8 cho biết, có tới 166 cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và quân đội Nga đã diễn ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Khoảng 1/3 trong số này được ghi nhận ở mặt trận Pokrovsk.

Nga tiến vào 3 khu định cư ở Donetsk chỉ trong 1 ngày. Ảnh: CNN

Tại mặt trận Kharkiv, Nga đã thực hiện 11 cuộc tấn công không thành công gần Lyptsi và Vovchansk. Tại mặt trận Kupiansk, quân đội Ukraine đẩy lùi 15 cuộc tấn công của địch bên ngoài Petropavlivka, Berestove, Stelmakhivka, Senkivka và Stepova Novoselivka.Tại mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đẩy lùi 18 cuộc tấn công của địch gần Makiivka, Novosadove, Hrekivka và Dibrova.

Tại mặt trận Siversk, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công gần Vyimka và Pereizne. Ở mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine ngăn chặn 8 nỗ lực của Nga nhằm tiến gần Chasiv Yar, Klishchiivka và Ivanivske. Với sự hỗ trợ của máy bay ném bom và máy bay tấn công, Nga đã cố gắng tiến vào mặt trận Toretsk 24 lần. Giao tranh đang diễn ra dữ dội gần New York, Nelipivka, Toretsk và Zalizne.

Tại mặt trận Pokrovsk, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 66 đợt tấn công của đối phương. Kẻ thù cố gắng tiến theo hướng Vozdvyzhenka, Mykhaidivka, Kalynivka, Novohrodivka, Hrodivka, Mykolaivka, Ptyche, Skuchne và Zelene Pole.

Tại mặt trận Kurakhove, quân đội Ukraine tiếp tục ngăn chặn kẻ thù gần Kostiantynivka, Krasnohorivka và Karlivka, nơi quân Nga đã cố gắng đột phá hệ thống phòng thủ của Ukraine 10 lần. Tại mặt trận Vremivka, quân Nga đã thực hiện 2 nỗ lực không thành công nhằm chiếm các vị trí của quân Ukraine gần Vodiane, vùng Donetsk.

Tại mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã thực hiện 2 nỗ lực không thành công nhằm tiến vào Novodanylivka và gần Mala Tokmachka. Nga cũng trở nên tích cực hơn ở khu vực Sông Dnipro thuộc vùng Kherson. Binh lính Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của đối phương trên trục này.

Ukraine công khai tổn thất cơ sở dân sự do Nga không kích

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi, cho biết kể từ ngày 24/2/2022, tên lửa và máy bay không người lái của Nga đã tấn công 11.879 cơ sở ở Ukraine. Hầu hết trong số đó là các cơ sở dân sự (6.203), và phần còn lại là các cơ sở quân sự (5.676).

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

Ông Syrskyi cũng nêu rõ Nga đã sử dụng 9.590 tên lửa và 13.997 máy bay không người lái để tấn công Ukraine, trong số đó có 2.429 tên lửa và 5.972 máy bay không người lái bị lực lượng nước này bắn hạ thành công.

Tỷ lệ hiệu quả bắn hạ tên lửa hành trình Kalibr, Kh-555/101 và R-500 (tên lửa sau được phóng từ hệ thống tên lửa Iskander) là 67%. Hiệu quả đánh chặn Kh-59, Kh-35, Kh-31 và các tên lửa không đối đất tương tự là 22%. Sự khác biệt trong việc đánh chặn hai loại tiên lửa này là do thực tế tên lửa có điều khiển thường được người Nga phóng ở các khu vực tiền tuyến hoặc biên giới, nơi không thể triển khai hệ thống phòng không.

Đối với máy bay không người lái, tổng cộng 13.315 chiếc bao gồm các mẫu Shahed-136 cùng với Lancet đã được phóng và 8.836 chiếc bị bắn hạ, chiếm 63%. Lực lượng Nga đã sử dụng tổng cộng 1.388 tên lửa đạn đạo phóng từ hệ thống tên lửa Iskander và Tochka-U, cũng như tên lửa đạn đạo KN-23, trong đó chỉ có 4,5% bị bắn hạ.

Về vũ khí siêu thanh, Nga đã phóng tên lửa Kh-47M2 Kinzhal 111 lần, trong đó có 28 lần bị bắn hạ, tức là 25%. Các tên lửa này chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự, chỉ có 15 mục tiêu quân sự trong số 83 mục tiêu. Tên lửa siêu thanh Zircon chỉ được sử dụng 6 lần, bị bắn hạ 2 lần và tấn công mục tiêu dân sự 4 lần.

Theo Pravda và Ukrinform

Tin nổi bật